Apple ra mắt dự án hỗ trợ doanh nhân nhằm chống phân biệt chủng tộc

Biểu tượng Apple tại San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Đây là một phần trong dự án trị giá 100 triệu USD mà hãng đã cam kết tài trợ dành cho đào tạo, tạo cơ hội cho doanh nhân thuộc các cộng đồng thiểu số phát triển nhằm chung tay nỗ lực đẩy lùi nạn kỳ thị chủng tộc sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd hồi tháng 5/2020 khiến biểu tình bạo loạn nổ ra trên khắp nước Mỹ.

Trong thông cáo báo chí mới được phát ra, Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, nhấn mạnh tính cấp thiết phải xây dựng một thế giới công bằng và bình đẳng hơn và các dự án mới này chính là những cam kết của Apple nhằm đóng góp vào sứ mệnh đó.

Trong năm 2020, Apple và Alphabet, chủ sở hữu Google, và các ngân hàng lớn như JPMorgan Chase & Co , hãng đồ chơi Hasbro Inc và nhiều công ty lớn khác của Mỹ đã cùng cam kết ủng hộ hàng trăm triệu USD cho công cuộc chống phân biệt chủng tộc sau khi nước Mỹ rơi vào cuộc khủng hoảng sắc tộc trầm trọng hồi tháng Năm với cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Các hãng này đều cam kết sẽ tạo nhiều cơ hội phát triển chuyên môn và tạo thu nhập tốt hơn cho doanh nhân và doanh nghiệp thuộc các cộng đồng da màu./.


Nguồn: Báo Bnews