Ăn cà chua hàng ngày giúp đẹp da, kháng viêm lại ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cà chua chứa nhiều vitamin A, E, C… rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cà chua giúp kháng viêm

Trong thành phần của nước ép cà chua có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như lycopene, một sắc tố thực vật có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đối với con người. Ngoài ra, cà chua còn chứa hàm lượng lycopene từ đó giúp giảm viêm trong cơ thể vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, hàm lượng lycopene, nước ép cà chua cũng là một nguồn vitamin C và beta-carotene rất dồi dào giúp cho cơ thể bạn có thể chống oxy hóa khác có đặc tính chống viêm mạnh mẽ.

Ảnh minh họa

Cà chua giảm nguy cơ bệnh tim

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua từ lâu đã được biết đến với khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Đây còn là loại trái này chứa chất chống oxy hóa mạnh như lycopene và beta-carotene, giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao, cholesterol cao và xơ vữa động mạch vô cùng hiệu quả.

Các nghiên cứu khác trong cà chua còn giúp giảm mức cholesterol xấu LDL xuống giảm được bệnh huyết áp, tim mạch.

Cà chua phòng bệnh ung thư

Trong cà chua có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao, một số nghiên cứu đã kết luận nước ép cà chua có tác dụng chống ung thư rất hữu hiệu. Theo các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ một lượng cà chua và các sản phẩm từ cà chua nhiều có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cực kỳ hiệu quả.

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu cho biết nếu bạn thường xuyên ăn cà chua thì sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa giúp cho da mặt bạn láng mịn, giảm được lão hóa ngăn ngừa các vết nám và tàn nhang hữu hiệu.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn