8 'thủ phạm' âm thầm khiến tóc hư tổn

Không sử dụng mũ khi bơi trong bể bơi hay buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên là những thói quen khiến tóc hư tổn.

Gội đầu sai cách

Từ lâu, phái đẹp đã quen làm sạch da đầu với bộ đôi dầu gội và dầu xả. Tuy nhiên, không phải mái tóc nào cũng cần làm sạch hai bước. Phương pháp Co Wash, viết tắt cho Conditioner Washing - có nghĩa là chỉ gội đầu bằng dầu xả được khuyến khích áp dụng với những người có mái tóc mỏng, khô, bị hư tổn và dễ gãy rụng.

Không dùng mũ khi bơi trong bể

Nước trong hồ bơi thường chứa clo. Clo làm tóc yếu, dễ gãy rụng hơn. Vì vậy, khi đi bơi, bạn nên bảo vệ tóc bằng mũ bơi chuyên dụng.

Để cùng một kiểu ngôi trong nhiều ngày

Đổi ngôi tóc không chỉ giúp làm mới diện mạo mà còn là cách hữu hiệu để bảo vệ chân tóc và da đầu. Đổi ngôi thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng tóc rụng tập trung tại một vùng.

Buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên

Kiểu tóc đuôi ngựa rất được ưa chuộng trong mùa hè. Tuy nhiên, buộc cùng một kiểu tóc quá thường xuyên hay buộc quá chặt có thể khiến tóc yếu, dễ gãy rụng. Nên thay đổi kiểu tóc và buộc lỏng tay.

Chải đầu khi tóc ướt

Tóc ướt là thời điểm tóc yếu và dễ gãy rụng nhất. Bạn không nên chải đầu khi tóc còn ướt. Bạn nên thấm khô trước rồi mới dùng lược gỡ rối để chải.

Lau tóc bằng khăn bông cũ

Khăn bông sau một thời gian sử dụng dễ trở nên khô, ráp. Dùng khăn cũ để lau tóc có thể khiến tóc dễ gãy rụng. Bạn nên chọn khăn mềm, chất liệu cotton để thấm khô tóc, đồng thời tránh lau hay vò tóc mạnh.

Thoa dầu dừa lên tóc mỏng

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, đây không phải là loại dầu dưỡng phù hợp cho tóc mỏng. Dầu dừa thích hợp dùng cho tóc dày hoặc tóc uốn xoăn.

Không bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có tác động xấu lên mái tóc không kém làn da. Phơi nắng quá lâu sẽ khiến tóc khô, xơ, dễ gãy rụng. Bạn nên sử dụng các loại mũ rộng vành để bảo vệ tóc khi đi biển hay ở ngoài trời quá lâu.

Nguồn: giadinh.net.vn