5 thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao một cách tự nhiên

Để trẻ có chiều cao tự nhiên vượt trội, mẹ đừng quên bổ sung 5 loại thực phẩm này vào bữa ăn của bé.

Cải bó xôi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong rau cải bó xôi hay còn gọi là rau bina chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất như vitamin, chất xơ, canxi và sắt. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự dài ra của xương.

Thêm vào đó, cải bó xôi còn có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, ngăn ngừa ung thư và kiểm soát huyết áp.

Ảnh minh họa.

Cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có chứa hàm lượng canxi, vitamin A, vitamin C dồi dào trong cà rốt có khả năng tăng cường sức khỏe xương và cải thiện thị lực. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

Đậu Hà Lan

Trong thành phần đậu Hà Lan là một trong những loại rau củ hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ, đậu Hà Lan còn chứa một số chất có khả năng kích thích hormone tăng trưởng. Ngoài ra, đậu Hà Lan còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng và duy trì mức cân nặng lý tưởng.

Bông cải xanh chứa nhiều canxi tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ và sắt giúp kích thích hormone tăng trưởng và duy trì mật độ khoáng của xương. Chính vì vậy, tiêu thụ bông cải xanh là một trong những cách cải thiện tầm vóc một cách tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, nên ăn bông cải xanh sống để giữ trọn chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, bông cải xanh có còn chưa nhiều vitamin A, E, K.... tốt cho sự phát triển toàn diện của bé, giúp bé càng ăn càng thông minh khỏe mạnh.

Đậu bắp

Triong thành phần dưỡng chất của cây đậu bắp giàu nước, vitamin và chất xơ có chức năng tăng cường sức khỏe cũng như kích thích sự dài ra của xương. Bên cạnh đó, đậu bắp còn giúp kích thích hoạt động của các hormone tăng trưởng và duy trì sự khỏe mạnh của da, tóc, móng tay. Chính vì vậy, nếu như mẹ muốn bé tăng trưởng chiều cao tự nhiên thì đừng quên bổ sung đậu bắp cho bé thường xuyên nhé.

Theo Khỏe & Đẹp