Xây dựng lộ trình đào tạo ngành dịch vụ spa chi tiết nhất cho toàn bộ doanh nghiệp

Xây dựng lộ trình đào tạo ngành dịch vụ spa là việc làm mà mỗi doanh nghiệp trong ngành dịch vụ spa, thẩm mỹ, làm đẹp nhất định phải quan tâm. Đầu tư vào đào tạo chính là đầu tư vào sự phát triển vượt trội của doanh nghiệp trong tương lai.

Tầm quan trọng đào tạo nâng cao năng lực ngành dịch vụ Spa

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển đều cần nghiêm túc trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo và lộ trình đào tạo cho toàn bộ nhân viên. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ spa, thẩm mỹ - ngành có nhiều điểm khác biệt trong quy trình vận hành các chuỗi cửa hàng mà đội ngũ nhân sự càng cần được trang bị nhiều hơn về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ. 

lộ trình đào tạo ngành dịch vụ spa

Chính vì đặc điểm kinh doanh theo chuỗi nên từ các bộ phận từ khối cửa hàng đến văn phòng cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau để kiểm soát được tiến độ, chất lượng và hiệu suất làm việc. Một mắt xích yếu sẽ làm hệ thống vận hành bị lỏng lẻo và giảm sút hiệu quả kinh doanh. Đào tạo trang bị cho nhân viên các kỹ năng cần thiết để nắm bắt các kỹ thuật, quy trình mới - yếu tố đảm bảo doanh nghiệp theo kịp các đối thủ. Đặc biệt, khi nhân viên được xây dựng lộ trình đào tạo riêng biệt không chỉ giúp họ tự tin, tự giác làm việc mà còn là cách giúp doanh nghiệp giữ chân được những nhân viên tài năng ở lại với tổ chức . Việc này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí tuyển dụng nhân viên mới. 

Lộ trình đào tạo ngành dịch vụ Spa

Với đặc điểm của ngành dịch vụ Spa, đội ngũ nhân viên bộ phận quản lý kỹ thuật, khối kinh doanh đến bộ phận hành chính cần được đào tạo nâng cao năng lực thường xuyên để đáp ứng được sự phát triển của ngành cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Mỗi bộ phận và vị trí cần có một lộ trình đào tạo ngành dịch vụ spa chuyên biệt. Hãy cùng Học viện G-Talent phân tích và định hướng lộ trình đào tạo cho toàn bộ tổ chức:

Đào tạo năng lực cốt lõi của tổ chức

Đào tạo năng lực cốt lõi cần được thực hiện với tất cả nhân viên trong tổ chức, đặc biệt là nhân viên mới. Đào tạo năng lực cốt lõi bao gồm: Đào tạo hội nhập (giới thiệu về công ty, lịch sử hình thành, định hướng, nội quy, chính sách), văn hoá doanh nghiệp, tư suy dịch vụ khách hàng và kỹ năng lập kế hoạch thực hiện công việc… Khi nhân viên trong hiểu rõ về văn hóa, định hướng thì sẽ tăng khả năng gắn kết của họ với doanh nghiệp cao hơn. 

lộ trình đào tạo ngành dịch vụ spa

Đào tạo năng lực quản lý và hành chính

Đối với các cấp quản lý các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ spa - thẩm mỹ, họ cần được đào tạo các kỹ năng sau đây:

  • Với cấp quản lý dưới 1 năm: Kỹ năng hoạch định chiến lược, kỹ năng điều hành cuộc họp, kỹ năng uỷ thác công việc, kỹ năng đánh giá nhân viên…
  • Với cấp quản lý trên 1 năm: Kỹ năng hoạch định chiến lược, kỹ năng điều hành cuộc họp, kỹ năng uỷ thác công việc kỹ năng đánh giá nhân viên ở một cấp độ cao và phức tạp hơn dựa trên nền tảng kiến thức đã được đào tạo trước đây. 

lộ trình đào tạo ngành dịch vụ spa

Đối với đội ngũ nhân sự bộ phận hành chính cũng cần được đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn: MS Word, MS Excel, MS Powerpoint hay tư duy về chiến lược Marketing cho ngành spa.

Ngoài ra, đội ngũ nhân sự cần được trang bị những tư duy về dịch vụ khách hàng hay những kỹ năng tay nghề trong ngành… 

Học viện G-Talent là đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo thuê ngoài. Với kinh nghiệm đào tạo cho nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nua, Học viện G-Talent đã nghiên cứu và đưa ra bộ tài liệu lập kế hoạch đào tạo và lộ trình đào tạo cho ngành dịch vụ spa chi tiết nhất. Các bạn có thể tham khảo bộ tài liệu tại: … Mọi vấn đề thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với để được nhận tư vấn 1-1 hoàn toàn miễn phí với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. 

> Xem thêm:

  1. Xây dựng lộ trình đào tạo ngành bán lẻ chi tiết cho toàn bộ doanh nghiệp
  2. Tài liệu xây dựng lộ trình đào tạo ngành Bất động sản chi tiết nhất
  3. Lộ trình đào tạo ngành công nghệ thông tin chất lượng cho các doanh nghiệp

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp 

Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0966272523

Email: administrator@gtalent.edu.vn

Facebook: Học Viện G-Talent

Website: gtaletn.edu.vn