VTV thông tin chính thức về 'thủ phạm' gây ra vụ hack fanpage VTV24 gây xôn xao những ngày qua

Cách đây vài phút, fanpage chính thức của Trung tâm tin tức VTV24 đã công bố 'thủ phạm' gây ra vụ hack fanpage VTV24 gây xôn xao những ngày qua.

Tối ngày 2/5 vừa qua, cộng đồng mạng tại Việt Nam đặc biệt xôn xao khi ảnh đại diện của fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 bất ngờ bị thay đổi bằng hình ảnh lạ lẫm, dẫn đến nghi vấn hacker đã chiếm quyền kiểm soát trang.

Cụ thể, fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 đã bất ngờ thay đổi ảnh đại diện mang thương hiệu của VTV24 thành meme gây cười kèm câu khiêu khích: "Không ngờ tới phải không?".

Tối ngày 02/05, fanpage VTV24 bất ngờ bị hacker “xâm chiếm”, khi thay một chiếc avatar nhí nhố kèm dòng chú thích: “Ava đẹp không? Giữ nhé? Xin phép cầm page trong vài ngày nhé!”

Sau 5 phút, hình ảnh đại diện mang thương hiệu của VTV24 đã được thay trở lại

Dù sự việc chỉ diễn ra trong 5 phút nhưng cũng đủ làm bùng nổ mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. Nhiều người còn thậm chí thi nhau đồn đoán xem nhân vật nào dám "hack" vào fanpage của VTV24.

Diễn biến câu chuyện trở nên bất ngờ hơn khi mà vào trưa ngày 4 tháng 5, Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc hacker tấn công fanpage như sau:

"Đối với các story mà Fanpage, Instagram và Twitter VTV24 bị thay đổi giao diện trong khoảng 5 phút vào tối 2/5, ban quản trị đã xác định sơ bộ nguyên nhân sự cố và đang trong quá trình xác nhận lần cuối. Thông tin cụ thể sẽ được công bố vào tối ngày 4/5/2022."

Đúng như thông báo, Trung tâm Tin tức VTV24 mới đây đã công bố "thủ phạm" gây ra vụ hack này chính là "Hoàng da nâu, Nga Alpaca và Lâm uy tín".

"Chỉ trong vòng 5 phút, đội ngũ Admin đã nhận được hàng chục cuộc điện thoại, tin nhắn từ bạn bè, đồng nghiệp hỏi về việc có phải Fanpage VTV24 bị hack. Chúng tôi đã xác định được nhóm cầm đầu trong sự việc này là: Hoàng da nâu, Nga Alpaca và Lâm uy tín", thông báo từ VTV24 cho biết.

Trung tâm Tin tức VTV24 mới đây đã công bố "thủ phạm" gây ra vụ hack này chính là "Hoàng da nâu, Nga Alpaca và Lâm uy tín"

Trong bản tin được phát vào tối 4/5, MC Hoàng da nâu đã xác nhận đây chỉ là 1 "cú hích" để nhà đài ra mắt bản tin mới ZLife - dành riêng cho GenZ

Bên dưới bình luận, nhiều netizen đã tán thưởng độ "mặn mòi" của các thành viên thuộc Trung tâm Tin tức VTV24, cũng như cách làm content "chất đến nỗi chẳng ai dám nghĩ đến."

Nguồn: https://toquoc.vn/vtv-thong-tin-chinh-thuc-ve-thu-pham-gay-ra-vu-hack-fanpage-vtv24-gay-xon-xao-nhung-ngay-qua-220225513921145.htm