Vai trò và tác dụng của từng loại cửa nhà máy dược

Cửa nhà máy dược là các thiết bị cửa chuyên dụng, bao gồm hai sản phẩm chính là cửa phòng sạch và cửa kho lạnh. Mỗi thiết bị cửa lại có công năng sử dụng riêng của nó.

Tầm quan trọng của các thiết bị cửa nhà máy dược

Nhà máy dược là cơ sở sản xuất ra thuốc và các chế phẩm dược. Để đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quy trình sản xuất - bảo quản thuốc, nhà máy dược buộc phải lắp đặt các thiết bị cửa như cửa phòng sạch và cửa kho lạnh.

Trong đó, cửa phòng sạch là thiết bị cửa chuyên dụng đảm bảo môi trường không khí bên trong phòng sạch đến mức tối đa. Loại cửa này được lắp đặt bên ngoài phòng nghiên cứu, điều chế thuốc, phòng bảo quản dược liệu... của nhà máy dược.

cửa nhà máy dược

cửa nhà máy dược

Nhà máy dược bắt buộc phải lắp đặt các thiết bị cửa phòng sạch và cửa kho lạnh để đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất

Cửa kho lạnh là thiết bị cửa chuyên dụng lắp đặt cho các kho lạnh trong nhà máy dược. Nó có tác dụng cách nhiệt, đảm bảo độ kín khít, ngăn chặn không khí nóng từ bên ngoài xâm nhập vào và không khí lạnh từ bên trong thoát ra. Loại cửa này có tác dụng đảm bảo nhiệt độ môi trường bên trong kho lạnh luôn đạt mức thấp theo đúng tiêu chuẩn bảo quản thuốc.

Nếu không có các loại cửa nhà máy dược nói trên, chất lượng của các loại thuốc và chế phẩm dược sẽ khó được đảm bảo. Thuốc là mặt hàng đặc biệt, dùng để trị bệnh và liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người dùng, vì thế nơi sản xuất ra nó bắt buộc phải được xây dựng đúng theo tiêu chuẩn. Và cửa phòng sạch, cửa kho lạnh là hai thiết bị không thể thiếu với bất kỳ nhà máy dược phẩm nào.

Các tiêu chí đánh giá sản phẩm cửa nhà máy dược đạt chuẩn

Vì là hai thiết bị cửa hoàn toàn khác nhau, nên cửa phòng sạch và cửa kho lạnh cho nhà máy dược sẽ cần phải đảm bảo được những tiêu chí khác nhau. Cụ thể các tiêu chí đó như sau:

Với cửa phòng sạch nhà máy dược:

- Sử dụng vật liệu chuyên dụng để làm cửa đảm bảo độ kín và độ bền sử dụng lâu dài.

- Sử dụng hệ thống gioăng phớt đạt chuẩn. Mỗi khi cửa đóng, hệ thống gioăng phớt xung quanh cửa sẽ được đẩy ra đảm bảo cửa đóng khít tối đa.

- Phải lắp đặt thêm hệ thống khóa chủ động hoặc khóa liên động cho cửa để đảm bảo không có sự ra vào khi không được phép.

cửa nhà máy dược

Cửa phòng sạch cho nhà máy dược

- Cửa phải được làm bằng vật liệu inox hoặc nhôm cao cấp, kính cùng các vật liệu phụ kiện thích hợp khác có độ bền cơ khí cao.

- Phải có bộ điều khiển được thiết kế thông minh, có thể có hoặc không có chức năng kiểm soát ra vào.

- Cánh cửa phải được thiết kế theo hai kiểu mở thông dụng là kiểu trượt hoặc mở cánh.

- Mở cửa bằng công tắc không tiếp xúc, công tắc thúc cùi chỏ, công tắc đạp chân hoặc công tắc cảm biến trọng lượng…

Với cửa kho lạnh nhà máy dược:

- Cửa được sử dụng cho kho lạnh phải đảm bảo được khả năng cách nhiệt tương đương với vỏ kho.

- Cửa phải đảm bảo sự linh hoạt, dễ đóng mở tiện lợi cho người sử dụng.

- Phải trang bị hệ thống chốt an toàn cho cửa, giúp người bên trong kho lạnh có thể mở được cửa khi đang đứng ở bên trong.

cửa nhà máy dược

cửa nhà máy dược

Cửa kho lạnh cho nhà máy dược

- Khi đóng vào, cửa phải đảm bảo được độ kín khít, tránh hơi lạnh bên trong thoát ra ngoài. Để làm được điều này, kết cấu jont bao quanh cửa phải được gia cố thêm nhiều tầng rất vững chắc, ngăn hoàn toàn khí lạnh thoát qua các khe hẹp.

- Cánh cửa phải được làm bằng inox cao cấp không rỉ, không bị hóa chất ăn mòn, đảm bảo độ cứng chắc và sáng bóng.

- Bản lề và tay khóa cửa kho lạnh làm bằng vật liệu atimon hoặc inox 304.

Mua cửa nhà máy dược đảm bảo chất lượng, giá thành phải chăng ở đâu?

Công ty cổ phần Fujido là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm cửa kho lạnh, cửa phòng sạch cho nhà máy dược và các loại cửa tự động chất lượng cao. Fujido sử dụng chất liệu inox sus 304 nhập khẩu Hàn Quốc để sản xuất, đảm bảo cửa không bị han gỉ. Các thiết bị cửa do Fujido sản xuất đảm bảo công năng sử dụng, sản xuất đúng theo tiêu chuẩn, kích thước khách hàng yêu cầu, ngoài ra còn dễ bảo trì, bảo dưỡng, thay thế.

cửa nhà máy dược

cửa nhà máy dược

Fujido - Đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm cửa nhà máy dược, cửa bệnh viện chất lượng cao

Đặc biệt, các sản phẩm của Fujido còn đảm bảo mức giá hợp lý nhất cho khách hàng do phân phối trực tiếp không qua trung gian. Lựa chọn Fujido, khách hàng sẽ không phải tốn kém quá nhiều chi phí mà vẫn có được các sản phẩm cửa chất lượng cùng dịch vụ tư vấn lắp đặt chu đáo, tận tình.

Quý khách hàng có nhu cầu mua thiết bị cửa nhà máy dược, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Công ty cổ phần Fujido - Làm tốt ngay từ đầu
Trụ sở chính: Số 36 ngõ 487 đường Cổ Nhuế, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm
Xưởng sản xuất: Số 42 đường Liên Mạc, Quận Bắc từ Liêm, Hà Nội
Số điện thoại: 02463291420
Hotline: 096 6355588 / 0961693399
Email: fujidovina@gmail.com
Website: http://fujido.vn
Fanpage: Công ty Cổ phần Fujido