Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố Đề án thi đánh giá năng lực xét tuyển đại học từ 2023

Tại tọa đàm 'Phương án tổ chức kỳ thi độc lập tuyển sinh đại học', Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã công bố Đề án tổ chức kỳ thi độc lập đánh giá năng lực xét tuyển đại học hệ chính quy từ năm 2023.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Theo đó, đối tượng dự thi và phạm vi áp dụng là học sinh lớp 12 Trung học Phổ thông hoặc đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông, có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo hệ chính quy của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo hệ chính quy của các trường đại học có sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để xét tuyển. Chứng nhận về kết quả thi có giá trị xét tuyển đại học trong cùng năm tuyển sinh.

Các môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, nhằm đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao để xét tuyển đại học.

Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường Trung học Phổ thông theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh có thể lựa chọn dự thi một số môn thi và sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy.

Về thời gian, địa điểm, hình thức thi: Dự kiến tổ chức thi 1 hoặc 2 đợt vào cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm, sau khi học sinh đã học xong Chương trình giáo dục phổ thông và trước khi học sinh thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Thí sinh dự thi trực tiếp, làm bài trên giấy tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh ở miền Trung, miền Nam đăng ký dự thi.

Năm 2022, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có phương thức xét tuyển thông qua kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, nhưng mới chỉ là phương thức của nội bộ nhà trường. Điểm mới của kỳ thi năm 2023: ĐAây là kỳ thi đánh giá năng lực độc lập do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức, thí sinh có thể sử dụng kết quả thi này để đăng ký vào trường khác nếu trường đó có cơ chế chấp nhận kết quả của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Hiện Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn, Trường Đại học Sư phạm Huế đã cho phép thí sinh sử dụng kết quả thi riêng này để xét tuyển vào trường.

Kỳ thi tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức thành công kỳ thi đánh giá năng lực với tính chất là kỳ thi tuyển sinh riêng. Trường đã huy động 200 chuyên gia, giảng viên biên soạn 300 câu hỏi tự luận, 5.000 câu hỏi trắc nghiệm.

Từ ngân hàng câu hỏi nguồn, biên soạn 9 đề thi chính thức và 9 đề thi dự bị. Riêng môn Tiếng Anh thi 2 ca khác nhau.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức thi đánh giá năng lực cho hơn 2.300 thí sinh với trên 5.300 bài thi, 2 điểm thi, 93 phòng thi và 178 cán bộ tham gia coi thi, giám sát, phục vụ, y tế, công an, bảo vệ… Chất lượng đề thi và công tác coi thi được học sinh, phụ huynh, xã hội đánh giá tốt./.

Nguồn: bnews.vn