Triển lãm sắp đặt đương đại về kiến trúc Nhật Bản

Nghệ sĩ Yumiko Ono giới thiệu về các tác phẩm của mình.

Triển lãm trưng bày nhiều tranh vẽ và tác phẩm sắp đặt về kiến trúc Nhật Bản được làm từ lụa của nghệ sĩ Yumiko Ono. Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho biết: Triển lãm giới thiệu nghệ thuật sắp đặt vải lụa được lấy cảm hứng từ Metabolism - một phong trào kiến trúc của Nhật Bản, giữa cuối thập niên 50 và đầu thập niên 70 của thế kỷ 20.

Nghệ sỹ Yumiko Ono đặc biệt quan tâm đến ý tưởng “Trao đổi chất - Organic matter” làm cho kiến trúc hoặc thành phố trở nên hữu cơ hơn như sinh vật sống thay đổi tùy thuộc vào môi trường và cũng có hình trụ hoặc một số cấu trúc lớn với các đơn vị nhỏ xung quanh. Từ hình dạng của những tòa nhà đó, cô tạo ra tác phẩm làm từ lụa-một vật liệu truyền thống của Việt Nam.

Bằng cách tạo ra các kiến trúc mềm, nghệ sỹ Ono cố gắng tạo ra một thế giới nằm giữa thế giới thực và thế giới không thực. Cô trình bày các đồ vật kiến trúc mềm mại theo hình dạng của không gian trưng bày. Với các hình vẽ khác nhau và các tác phẩm mềm mại, cô tạo ra cuộc đối thoại giữa ngang và dọc trong tác phẩm 2D, chiều sâu và âm lượng trong tác phẩm 3D của mình.

Các em học sinh tham quan Triển lãm.

Yumiko Ono là một nghệ sĩ nữ trẻ giàu hiểu biết và năng động. Cô là một ví dụ điển hình cho một thế hệ nghệ sĩ toàn cầu, với việc sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản, học tập, làm việc tại nhiều quốc gia châu Á, châu Âu. Trong vòng 10 năm trở lại đây, cô đã tham gia gần 70 triển lãm bao gồm cả triển lãm cá nhân và hợp tác triển lãm. Những ý tưởng trong triển lãm của cô được đánh giá cao và nhận được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn thế giới.

Bên cạnh triển lãm, còn diễn ra chương trình thiếu nhi có chủ đề “Bàn tay hồng” với mục đích giáo dục cho học sinh về tình yêu môi trường, giáo dục kỹ năng mềm, đồng thời tạo không gian vẽ tranh, giao tiếp tiếng Anh; chương trình thảo luận về nghệ thuật.

Triển lãm diễn ra đến ngày 31/1.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN