Trao 10 HCV cho các tài năng sân khấu Chèo

Theo đó, cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam tổ chức có sự tham gia của 64 diễn viên trẻ thuộc 11 đơn vị nghệ thuật truyền thống chèo trên cả nước với 54 trích đoạn Chèo.

Trao HCV cho các tài năng trẻ diễn viên chèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, cuộc thi lần này, mặc dù chưa quy tụ được đầy đủ các đơn vị nghệ thuật trong cả nước nhưng điều đáng chú ý đó là sự tham gia đông đảo của đội ngũ diễn viên trẻ của các đơn vị nghệ thuật tham gia.

Các trích đoạn dự thi cơ bản được dàn dựng công phu, có sự đầu tư về nghệ thuật và kỹ năng biểu diễn, điều đó khẳng định ý nghĩa quan trọng của cuộc thi, được coi như Ngày hội lớn - nơi gặp gỡ, trao đổi, học hỏi của đồng nghiệp, bạn bè để cùng nhau gìn giữ, xây dựng nền văn hóa Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Qua cuộc thi cũng cho chúng ta thấy lòng say mê và yêu nghề của các diễn viên trẻ thật đáng trân trọng, giúp chúng ta khẳng định được các giá trị của nghệ thuật sân khấu truyền thống nói chung và của nghệ thuật Chèo nói riêng trong đời sống xã hội hôm nay.

Cũng theo Thứ trưởng, bên cạnh những thành công, cuộc thi cũng không tránh khỏi những thiếu sót. Sau buổi Bế mạc, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức mong được các quý vị đại biểu, các nghệ sĩ cùng quý khán giả, cơ quan chức năng và các địa phương trên cả nước tiếp tục quan tâm, chia sẻ để tìm ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt để cuộc thi lần sau được tổ chức tốt hơn.

Một tiết mục tham gia cuộc thi.

Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao 10 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc, 1 giải thưởng cho diễn viên trẻ nhất và 3 giải diễn viên chèo triển vọng. 10 tài năng trẻ được trao HCV gồm: Phùng Thị Thanh Huyền, Phạm Thị Kim Liên (NH Chèo Hà Nội), Trần Thị Lệ Thu, Nguyễn Thị Thu Hiền (NH Chèo VN), Đặng Thị Quyến (NH Chèo Bắc Giang), Lê Thị Hồng Vân (NH Chèo Thái Bình), Nguyễn Thị Tuyền (NH Chèo tỉnh Ninh Bình), Phạm Văn Hóa (NH NTTT Thanh Hóa), Nguyễn Thị Huyên (NH Chèo Quân đội), Lê Thị Kim Cúc (Trung tâm VHNT Hà Nam).

Bên cạnh đó Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng trao tặng phần thưởng và Bằng khen cho các diễn viên trẻ triển vọng, đơn vị có thành tích xuất sắc cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc đào tạo và bồi dưỡng lớp diễn viên trẻ kế cận là Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Chèo Ninh Bình.


Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết