TP.HCM cách ly người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh thế nào?

Sáng 29/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ra thông báo khẩn về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 và đến 31 địa điểm dịch tễ do Bộ Y tế công bố, đặc biệt là rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 28/1, buộc cách ly tập trung đủ 21 ngày từ thời điểm tiếp xúc cuối cùng và lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp khác liên quan Hải Dương, Quảng Ninh được theo dõi sức khỏe như sau:

- Rời Hải Dương từ ngày 7 đến 27/1 từng đến TP Chí Linh được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

- Người ở TP Chí Linh trong thời gian 16-27/1 phải cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ thời điểm rời địa phương này.

- Rời Hải Dương nhưng không đến TP Chí Linh cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Người có liên quan dịch tễ tại TP Chí Linh, Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày. Ảnh: Thạch Thảo.

- Rời Quảng Ninh từ ngày 7 đến 27/1 từng đi qua hoặc làm việc tại sân bay Vân Đồn được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly trong thời gian 21 ngày.

- Đến sân bay Vân Đồn trong thời gian 22-27/1 phải xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày.

- Đến Quảng Ninh nhưng không đi qua sân bay Vân Đồn cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Để kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, TP.HCM khuyến khích người dân tự nguyện thực hiện khai báo y tế, nhất là những trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch, tiếp xúc gần - xa với ca bệnh để được theo dõi sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định.

Các sự kiện đã được phê duyệt chủ trương tổ chức trong thời gian tới, nhất là các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đảng, chào đón Tết Tân Sửu..., được tổ chức bình thường.

Tuy nhiên, các hoạt động này phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế và xem xét quy mô, hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.


Nguồn: Báo t/h