TP HCM: Rủ bạn đến nhà nhậu, 6 người đều dương tính SARS-CoV-2

Thông tin trên được đại diện quận 12 báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM vào sáng 11-6.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cư dân tại chung cư Phúc Yên, quận 12, TP HCM. (Ảnh: HUẾ XUÂN)

Theo đại diện quận 12, ngày 10-6, địa phương ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại phường Trung Mỹ Tây. Từ 2 ca này, đến sáng cùng ngày có thêm 4 ca dương tính.

Trước đó, ngày 5-6, người đàn ông rủ 5 người bạn (1 người ở quận 7, 1 huyện Hóc Môn) đến nhà nhậu. Hiện cả 6 người đều dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 16 F1 đã được cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc khác quận đang truy vết, xác minh.

Về tình hình dịch bệnh, quận 12 ghi nhận đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 51 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 2 phường có số ca nhiều nhất là Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc. Tuy nhiên, từ ngày 7-6 đến nay không ghi nhận thêm ca bệnh tại đây.

Đại diện huyện Hóc Môn cũng báo cáo, tổng cộng có 38 ca bệnh, trong đó 70% là lao động phổ thông, bán hàng rong. Do đó, địa phương này đề xuất, nên mở rộng tầm soát, xét nghiệm đến các đối tượng này.

Theo đại diện huyện Hóc Môn, sắp tới có thể sẽ còn các F0 trong cộng đồng vì chưa tầm soát được để phát hiện. Dù đã nâng cao năng lực xét nghiệm nhưng vẫn chưa đáp ứng thời gian trả kết quả, có thời điểm 5-7 ngày mới nên cũng gây khó khăn khi truy vết.

Nguồn Người Lao Động