Top 10 thực phẩm dành cho người bị đau nhức xương khớp nhất định không thể bỏ qua

Đối với những người bị đau nhức xương khớp thì chế độ dinh dưỡng có thể ảnh hưởng tương đối lớn đến mức độ tiến triển của tình trạng bệnh. Dưới đây là top 10 loại thực phẩm rất tốt cho người bị đau nhức sương khớp giúp cải thiện cơn đau hiệu quả.

1. Cá hồi

Cá là loại thực phẩm chứa nhiều acid béo omega 3, có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu và hạn chế cơn đau nhức xương khớp hiệu quả. Trong đócá hồi là loại cá chứa nhiều đạm và khoáng chất tốt cho người bệnh xương khớp nhất. Bạn có thể nấu các món ăn với cá hồi như gỏi, hấp hay lẩu... Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các loại cá khác như cá ngừ, cá trích, cá thu... cũng rất giàu dinh dưỡng tốt cho bệnh đau nhức xương khớp.

Ảnh minh họa.

2. Tôm

Tôm là thực phẩm rất giàu đạm và vitamin E cần thiết cho cơ thể. Cùng với đó, nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp lưu thông máu dễ dàng hơn,ngăn ngừa thoái hóa và viêm nhiễm hiệu quả. Không chỉ vậy, trong tôm còn chứa nhiều canxi giúp chắc khỏe xương, giảm đau cho người bị đau nhức xương khớp.

3. Trà xanh

Nếu để nói đến thực phẩm chống oxy hóa cực mạnh, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến trà xanh rất được phụ nữ Nhật Bản ưa thích, chống lão hóa hiệu quả vì chúng có hàm lượng flavonoid rất cao. Từ đó, trà xanh có vau trò rất lớn trong việc giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh xương khớp, giảm nguy cơ loãng xương và có thể sử dụng với bất kỳ bệnh về xương khớp nào. Người bệnh có thể đun trà xanh thành nước để uống mỗi ngày hoặc có thể dùng để tắm cũng rất hiệu quả.

4. Chuối

Canxi hỗ trợ rất nhiều cho xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ xương khớp phát triển. mà trong chuối lại có chứa rất nhiều các thành phần như kali, magie làm tăng khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể. Nếu để chọn hoa quả cho người đau nhức xương khớp thì chuối sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Mỗi ngày, người bệnh sau khi ăn no xong có thể tráng miệng bằng một quả chuối sẽ thấy cơ đau nhức giảm dần.

5. Đậu nành

Đậu nành hay các chế phẩm từ đậu nành sẽ đều rất tốt cho những người bị đau nhức xương khớp. Khoa học đã chứng minh,protein trong đậu nành có thể làm tăng mật độ xương hoặc làm chậm quá trình giảm mật độ xương ở phụ nữ gần hoặc sau thời kỳ mãn kinh. Đậu nành cũng có thể làm giảm nguy cơ gãy xương ở một số phụ nữ. Nhưng ở trẻ em thì đậu nành không có tác dụng. Những người đau nhức xương khớp có thể bổ sung đậu nành để giảm đau an toàn và hữu hiệu.

6. Súp lơ xanh

Thành phần chính của súp lơ xanh làSulforaphane có khả năng trung hòa các enzym gây đau khớp, điều trị các tổn thương ở sụn khớp, hỗ trợ ngăn ngừa những tổn thương và tái tạo lại sụn khớp. Vì vậy, bạn nên bổ sung loại rau này trong thực đơn bữa ăn của mình.

7. Nghệ

Nghệ chứa nhiều chất curcumin được chứng minh có khả năng ức chế các chất trung gian của phản ứng viêm liên quan đến xương khớp. Ngoài ra, nghệ còn có thể như một làloại thuốc trong việc giảm đau xương khớp.

8. Các loại nấm

Những món ăn được chế biến từ các loại nấm kết hợp cùng một số loại rau củ như cà rốt, ớt, bông cải,… sẽ giúp bổ sung Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương khớp dẻo dai hơn, tình trạng thoái hóa khớp cũng được cải thiện.

9. Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa rất nhiều chất Hormone Oestrogen - chất giúp chống lại quá trình loãng xương, đặc biệt là trong giai đoạn các xương mỏng đi nhanh chóng (giai đoạn mãn kinh) khiến nguy cơ gãy xương xảy ra lớn.

10. Nước hầm từ xương sụn

Trong này có chứa rất nhiều canxi rất tốt cho xương sụn, đặc biệt cung cấp nhiều chất chondroitin và glucosamine giúp cấu thành xương.

 

Nguồn: doanhnghiepvn.vn