Tổng thống Hàn Quốc trấn an công chúng về vaccine AstraZeneca

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh rằng, tính an toàn và hiệu quả của vaccine AstraZeneca đã “được quốc tế khẳng định”. Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức khuyến nghị tiếp tục sử dụng vaccine AstraZeneca. WHO cho biết, tại thời điểm hiện nay, WHO nhận thấy lợi ích mà vaccine AstraZeneca mang lại nhiều hơn là nguy cơ. Các cơ quan y tế Hàn Quốc cũng quyết định sẽ mở rộng tiêm chủng vaccine cho người cao tuổi.

Tổng thống Moon Jae-in phát biểu trong một cuộc họp với các thư ký cấp cao của mình tại Nhà Xanh, Hàn Quốc (ngày 22/3/2021). Ảnh: Yonhap.

Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu công chúng “không nghi ngờ về tính an toàn của vaccine” và nên tiêm vaccine theo đúng quy trình do Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đưa ra. Tiêm chủng là cách để bảo vệ toàn xã hội, không chỉ thông qua những người tiêm vaccine, mà thông còn qua miễn dịch cộng đồng, ông nói thêm.

Tổng thống Hàn Quốc cũng kêu gọi cẩn trọng với tin giả về vaccine Covid-19. Chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 ở Hàn Quốc, triển khai vào cuối tháng 2/2021, đang được tiến hành “suôn sẻ và tương đối nhanh”. Ước tính vào cuối tháng 6 tới, khoảng 12 triệu dân Hàn Quốc sẽ được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, nếu nguồn cung vaccine không có vấn đề gì. Tổng thống Hàn Quốc (68 tuổi) dự kiến sẽ tiêm vaccine AstraZeneca vào ngày 23/3 để chuẩn bị tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7, được tổ chức tại Anh vào tháng 6 tới./.

Nguồn VOV