Tìm hiểu phương pháp xông hơi "siêu" tốt cho làn da vào mùa đông

Vào mùa đông, nhiều người thường gặp phải tình trạng da khô, nứt nẻ, khó chịu. Phương pháp xông hơi dưới đây sẽ mang lại hiệu quả cực tốt không chỉ cho làn da mà còn cho sức khỏe. 

Những lợi ích tuyệt vời khi xông hơi vào mùa đông

Xông hơi là biện pháp dưỡng da “siêu” tốt trong mùa đông

Không khí lạnh và khô của mùa đông thường khiến chúng ta vô cùng khó chịu, bởi hầu như tất cả các bộ phận trên cơ thể đều thô ráp, từ làn da đến mái tóc, đôi môi…tất cả đều có cảm giác nứt nẻ, khô khốc. Tuy nhiên với biện pháp tuyệt vời từ xông hơi, tình trạng đó sẽ nhanh chóng được cải thiện, trả lại cho bạn làn da ẩm, mềm mại mịn màng, xua tan nỗi lo về da khô vào mùa đông.

Xông hơi mùa đông là biện pháp dưỡng da căng mịn

Xông hơi là một phương pháp dưỡng da thiên về thư giãn. Khi ngồi trong phòng xông hơi ướt, hơi nước tỏa ra sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông để độc tố được đẩy ra ngoài giúp da được thải độc, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, biện pháp này sẽ cung cấp và giúp da hấp thụ một lượng nước đáng kể từ đó tăng độ ẩm cho da, mang đến một làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống, phục hồi làn da khô, nứt nẻ do thời tiết hanh, khô gây ra. Bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt này qua một vài lần thực hiện.

Xông hơi cải thiện sức khỏe cho người bị viêm xoang hiệu quả

Ngoài tác dụng chính trong việc dưỡng da, xông hơi vào mùa đông cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi bạn hô hấp trong phòng xông hơi ướt, hơi nước có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm dịu niêm mạc, phục hồi những bộ phận thường xuyên bị khô nứt như mũi, môi,… giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ thở.

Xông hơi giúp cho người viêm xoang dễ thở, không bị tắc mũi

Hơn thế nữa, xông hơi vào mùa đông còn có tác dụng đặc biệt đối với những người bị viêm mũi dị ứng và cảm lạnh. Hít thở trong môi trường hơi nước nóng giúp cải thiện tình trạng bệnh viêm xoang, viêm mũi. Bởi hơi nước sẽ giúp nới lỏng, long đờm giúp người bị bệnh trở nên dễ thở hơn, không bị tắc nghẽn, nghẹt mũi.

Những lưu ý đặc biệt khi xông hơi vào mùa đông

Với những tác dụng tuyệt vời trên, hiện nay, xông hơi được xem là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả ở cả mùa hè lẫn mùa đông. Tuy nhiên, khi xông hơi vào mùa lạnh cũng cần chú ý một số điều dưới đây:

Trước khi xông hơi: Bạn nên tắm với nước ấm. Việc này vừa đảm bảo cho cơ thể làm quen với nhiệt độ cao vừa tạo độ ẩm cho da.
– Thời gian xông hơi hợp lý: Đừng lạm dụng xông hơi vào mùa lạnh. Vì xông hơi khiến cơ thể bị mất nước, trong khi đó bạn phải giữ nước cho cơ thể vào mùa lạnh. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.
– Giữ ấm cơ thể sau khi xông: Bạn phải quấn khăn kín sau khi ra khỏi phòng xông hơi. Nếu không bạn sẽ dễ bị nhiễm cảm lạnh.
Với những người mắc các bệnh về đường hô hấp: Bạn nên nhỏ 1 – 3 giọt tinh dầu vào nước hoặc đá xông hơi. Tinh dầu vừa có tác dụng thư giãn vừa hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp hiệu quả. Chỉ nên nhỏ từ 1 – 3 giọt, nếu bạn sử dụng nhiều tinh dầu, bạn sẽ bị khó thở khi đang xông hơi.

Trước khi xông nên ngâm mình, làm ấm cơ thể

Hiện nay, thời tiết đã trở nên lạnh dần, bạn có thể áp dụng xông hơi tại nhà hoặc đến với Mon spa – Địa chỉ xông hơi body tại Mỹ Đình uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện tại Mon Spa sẽ tư vấn và hướng dẫn từng bước thực hiện giúp bạn có được những giây phút xông hơi thư giãn, thoải mái nhất.

Đặc biệt, trước và sau liệu trình xông, bạn sẽ được phục vụ miễn phí các món ăn, thức uống bổ dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên như nước đỗ đen rang, cháo gạo lứt hay sữa chua để nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ xông hơi tại Mon spa, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống

Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: +84 24 6254 1976
Facebook: Mon Spa – Hàm Nghi – Mỹ Đình
Website: https://monspa.vn/