Thị trường quà tặng 20-11: Tặng phẩm độc, lạ lên ngôi

Nhiều khách hàng tìm mua những sản phẩm độc, lạ để thể hiện tình cảm trong ngày 20-11 đối với thầy, cô giáo.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 từ lâu đã trở thành ngày lễ lớn, là dịp thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, lòng biết ơn của các thế hệ học trò đối với thầy, cô giáo. Thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Năm nay, bên cạnh những mặt hàng truyền thống, nhiều món hàng độc, lạ lên ngôi do tâm lý muốn tìm đến sự mới mẻ.

Hoa tươi, sự lựa chọn quen thuộc

Như mọi năm, thị trường quà tặng dịp 20-11 cũng khá đa dạng như: hoa tươi, thời trang, mỹ phẩm, bút viết, cặp sách, quà tặng mạ vàng, nước hoa hàng hiệu, voucher giảm giá... Thế nhưng, hoa tươi vẫn là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên đứng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, người dân lại không có xu hướng mua và tặng hoa nhiều như mọi năm. Sức mua năm nay giảm một nửa so với năm ngoái.

Nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc phục vụ 20.11 tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lài, tiểu thương tại chợ hoa chợ Hồ Thị Kỷ cho biết: “Dịp lễ năm trước bán rất đắt, giá hoa ngày 20.11 gấp đôi ngày thường. Trước một tháng người ta đã đặt hàng đến ngày mình chỉ việc làm sẵn giỏ hoa theo ý khách và giao thôi. Nhưng năm nay ngày 18, 19 rồi mà hàng đặt trước rất ít chỉ tầm 20 đến 30% so với năm ngoái”

“Những giỏ hoa thành phẩm shop làm sẵn giao động từ 150.000 đến 300.000 đồng nhưng vẫn bán rất chậm. Mặc dù đã giảm khoảng 100.000 đồng so với năm ngoái”- Bà Lài cho biết.

Một chủ shop hoa tươi khác trên đường Trương Công Định, quận Tân Bình chia sẻ: “Trước đây học sinh, sinh viên ưa chuộng hoa nhưng bây giờ đa số đều chưa trở lại trường nên cũng có nhiều lựa chọn khác. Mình mà tăng giá cao sẽ không bán được. Hơn nữa do COVID-19 người dân thắt chặt chi tiêu, nếu đắt quá sẽ không ai mua. Bây giờ chủ yếu buôn bán dựa vào việc giao sỉ chứ bán lẻ đầu ra rất ít không đủ duy trì cửa hàng".

Tặng phẩm thiết thực, độc đáo lên ngôi

Thời buổi hiện đại, nhu cầu lựa chọn quà tặng càng được nâng cao ngoài việc đáp ứng nhu cầu tinh thần, vấn đề sức khỏe cũng được người lựa chọn quà đặt lên hàng đầu. Nhiều khách hàng tìm mua những sản phẩm độc, lạ để thể hiện tình cảm trong ngày 20-11 đối với thầy, cô giáo.

Combo quà tặng hữu cơ với trứng gà lòng đỏ đôi của một thương hiệu liên tục cháy hàng trong dịp lễ 20-11 năm nay.

Chủ nhân thương hiệu này chia sẻ: “ Khi làm ra được một sản phẩm mà bản thân thấy nó ngon, đẹp, độc đáo, không chỉ vào dịp 20-11 mà còn rất thích hợp cho dịp lễ Tết, tôi mạnh dạn làm tặng và đăng bán. Phụ huynh lớp của con cũng thích, nhiều bạn bè ngay lập tức đặt hàng như chợt tìm thấy đúng món mình cần".

Tình hình kinh tế khá khó khăn do dịch bệnh, nhiều người vẫn có nhu cầu mua sắm và tặng quà nhưng sẽ khắt khe hơn trong chọn lựa, mong muốn với chi phí hợp lý vẫn có được phần quà độc lạ. Năm bắt được nhu cầu đó, thị trường quà tặng năm nay xuất hiện đa dạng tặng phẩm có giá trị thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng từ các nguyên liệu thảo mộc như: tinh dầu bạc hà, cam, xả, xà phòng thảo dược

Các loại trái cây, rau củ đặc sản vùng miền, rau củ Đà Lạt

Hoa làm từ bánh ngọt, rau câu sơn thủy.

Nguồn: https://plo.vn/xa-hoi/thi-truong-qua-tang-2011-tang-pham-doc-la-len-ngoi-1028820.html