Thí sinh chỉ được nhập học bằng một phương thức xét tuyển

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh: Khả Hòa

Chiều qua (11.7), một số trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Theo đó, Trường ĐH Bách khoa có gần 900 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường. Cụ thể là 789 thí sinh trúng tuyển bằng phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM và 101 thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Tương tự, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn cũng công bố 629 thí sinh trúng tuyển theo 2 phương thức trên. Cụ thể có 74 thí sinh trúng tuyển theo quy định của bộ và 555 thí sinh trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường ĐH Kinh tế-luật cũng thông báo kết quả trúng tuyển theo 3 phương thức: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của bộ; ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐHQG; xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT và chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Trước đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên đã có gần 700 thí sinh trúng tuyển vào trường bằng các phương thức này.

Trường ĐH Quốc tế cũng công bố danh sách thí sinh trúng tuyển diện xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT 2019 theo quy định ĐHQG.

Bên cạnh những thí sinh đã trúng tuyển này, các trường vẫn còn dành chỉ tiêu chủ yếu để xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực.

Các phương thức xét tuyển này độc lập nên một thí sinh có thể đăng ký và trúng tuyển vào trường đồng thời bằng nhiều phương thức.

PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa, cho biết trường đưa ra quy định thí sinh trúng tuyển nhiều hơn một diện xét tuyển thì chỉ được nhập học bằng một trong các diện xét tuyển đã đăng ký.

“Thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng và xét tuyển dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đã xác nhận nhập học và nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính sẽ không được xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, điều này trường thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT vì mỗi thí sinh chỉ được cấp một giấy chứng nhận kết quả thi. Vì vậy, ông Thắng lưu ý: “Thí sinh trúng tuyển đã nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính sẽ không được rút lại giấy này với bất kỳ lý do nào”.

Nguồn: Báo Thanh Niên