Thái Lan, Indonesia tiếp tục lập kỷ lục đáng sợ, Thủ tướng Anh kêu gọi sự thận trọng

 
Nhân viên y tế Thái Lan tiêm vắc xin.

Hôm qua, Bộ Y tế Thái Lan cho biết trong số 677.348 nhân viên y tế được tiêm 2 liều vắc xin Sinovac của Trung Quốc, có 618 người đã bị nhiễm Covid-19. Thông tin này được đưa ra khi nhà chức trách cân nhắc việc tiêm liều nhắc lại để nâng cao khả năng miễn dịch. Quan chức y tế cấp cao Sopon Iamsirithawon cho biết một hội đồng chuyên gia đã khuyến nghị liều thứ 3 để kích hoạt khả năng miễn dịch cho nhân viên y tế có nguy cơ mắc bệnh, nhưng sẽ dùng vắc xin khác như của AstraZeneca.

Hôm qua, Thái Lan báo số ca mắc cao kỷ lục 9.418 ca trong khi đó hôm 10/7, Thái Lan báo cáo kỷ lục 91 ca tử vong trong ngày. Hiện Thái lan có tổng cộng 336.371 ca mắc và 2.711 ca tử vong vì đại dịch.

Những người đẹp Thái Lan tham gia một cuộc thi vào tháng trước có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì không đeo khẩu trang sau khi 22 ca mắc Covid-19 xuất hiện từ sự kiện này.

Australia hôm qua báo cáo ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên trong năm nay và số ca mắc cao kỷ lục của năm 2021 là 77 ca mắc tại bang New South Wales – nơi đang chiến đấu với sự bùng phát của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao. Thủ hiến Gladys Berejiklian cho biết số ca mắc dự kiến sẽ tăng lên ở bên trong và xung quanh thành phố lớn nhất Sydney tuy đã phong tỏa.

Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson sẽ thúc giục cộng đồng thận trọng vì ông dự kiến sẽ xác nhận kế hoạch xóa bỏ gần như các hạn chế Covid-19 con lại ở Anh từ 19/7, bất chấp việc gia tăng các trường hợp lên mức chưa từng thấy trong nhiều tháng.

“Số ca mắc sẽ tăng lên khi chúng tôi xóa bỏ các hạn chế. Khi chúng tôi xác nhận kế hoạch của mình hôm nay, thông điệp của chúng tôi đã rõ ràng. Thận trọng là điều vô cùng cần thiết và tất cả chúng ta phải chịu trách nhiệm để không phải lặp lại tiến trình của mình” – ông nói.

Anh đã thực hiện một chương trình tiêm chủng nhanh nhất thế giới với hơn 78% người lớn đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19 và 66% đã được tiêm 2 liều.

Anh hôm qua có 31.771 ca mắc và 26 ca tử vong mới vì Covid-19.

Indonesia có tổng số ca dương tính vì Covid-19 lên tới hơn 2,5 triệu ca, gồm 36.197 ca mới. Trong khi đó 1.007 ca tử vong trong 24 giờ qua ở Indonesia, nâng tổng số người chết vì đại dịch tại quốc gia này lên tới 66.464. Nhà chức trách nước này cảnh báo số ca mắc ở đây có thể lên tới 70.000 ca/ngày.

Nguồn GDTĐ