Tầm quan trọng của thiết bị máy rung bóng trong việc đánh bóng kim loại

Máy rung bóng là thiết bị đánh bóng giúp doanh nghiệp có thể bán tự động hóa dây chuyền đánh bóng sản phẩm của mình, vừa nâng cao hiệu quả đánh bóng, vừa tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thuê nhân công hiệu quả.

Máy rung bóng có tác dụng gì?

Các sản phẩm kim loại sau khi gia công (đúc, phay, tiện, CNC…) sẽ không được đồng đều, mịn mà có nhiều khiếm khuyết như các vết xước, mụn rỗ hay bavia sắc nhọn. Những khiếm khuyết này có thể được xử lý một cách đơn giản nhờ máy đánh bóng rung. Tùy theo hình dạng và kích thước sản phẩm mà sẽ lựa chọn từng loại máy rung bóng (máy xóc rung) có kích thước phù hợp để xử lý.

Như vậy, máy rung bóng có tác dụng loại bỏ khiếm khuyết trên bề mặt và làm tăng độ sáng bóng cho sản phẩm kim loại.

Máy rung bóng

So sánh sản phẩm kim loại trước và sau khi đánh bóng bằng máy rung bóng

Trong đánh bóng kim loại, có ba giai đoạn cơ bản là đánh bóng thô, đánh bóng trung và đánh bóng tinh. Đánh bóng thô có tác dụng loại bỏ nốt sần, cạnh bavia. Đánh bóng trung giúp bề mặt sản phẩm kim loại trở nên đồng đều, mịn và tạo độ sáng cơ bản. Đánh bóng tinh bằng máy rung bóng sẽ giúp sản phẩm có độ sáng cao và độ bóng theo yêu cầu của sản phẩm.

Những loại máy rung bóng được sử dụng phổ biến hiện nay

Có 3 loại máy đánh bóng rung được sử dụng nhiều nhất là máy rung dạng chậu, máy rung dạng chữ nhật và máy lồng quay. Máy rung dạng chậu phân thành 2 loại đó là chậu rung khum tròn và chậu chữ U, bên cạnh đó còn bổ sung chức năng có hoặc không có sàng tách sản phẩm.

Máy rung bóng

Máy rung bóng dạng lồng khum không có bộ phận sàng tách sản phẩm

Máy rung bóng

Máy rung bóng dạng lồng chữ U có bộ phận sàng tách sản phẩm

Máy rung bóng

Máy đánh bóng rung hình chữ nhật

Máy rung bóng

Máy đánh bóng lồng quay ly tâm (4 lồng quay)

Máy rung bóng hình chữ nhật dùng để xử lý các sản phẩm kim loại kích thước lớn, hình dạng đặc biệt mà máy xóc rung dạng chậu không xử lý được. Còn máy lồng quay dùng để đánh bóng các vật dụng có kích thước nhỏ như đồ trang sức, chi tiết linh kiện điện tử nhỏ, mỏng...

Nguyên lý hoạt động của máy rung bóng

Máy rung bóng là thiết bị bán tự động, được vận hành bởi con người, hoạt động theo nguyên lý rung, lắc, cuộn. Người công nhân sẽ vận hành máy bằng cách đổ các loại đá/bi đánh bóng cùng hóa chất đánh bóng vào trong chậu máy. Sau đó, tiến hành cho vật dụng kim loại cần đánh bóng vào và ấn nút khởi động.

Máy rung bóng

Máy rung bóng là thiết bị bán tự đồng cần sự điều khiển của con người

Thiết bị hoạt động với cơ chế chuyển động rung xóc mạnh và có độ xáo trộn lớn tạo ra ma sát giữa vật liệu mài mòn và sản phẩm nhằm mài nhẵn và đánh bóng bề mặt vật dụng kim loại hiệu quả. Kết hợp thêm tác động của dung dịch đánh bóng sẽ cho hiệu quả như mong muốn. Trong quá trình sử dụng máy đánh bóng rung, người vận hành máy cần chú ý quy trình, thời điểm các sản phẩm kim loại đạt yêu cầu đánh bóng để tiến hành tắt máy và lấy sản phẩm ra.

Địa chỉ phân phối máy rung bóng uy tín, chất lượng

Sản phẩm máy rung bóng chất lượng sẽ giúp cho nhà sản xuất tiết kiệm được cả thời gian, công sức cũng như chi phí thuê nhân công đánh bóng thủ công, đồng thời lại tạo ra sản lượng lớn và nâng cao chất lượng sản phẩm. Để mua được những chiếc máy xóc rung chất lượng như vậy, nhà sản xuất cần tìm đến các cơ sở uy tín, chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị máy đánh bóng và vật tư đánh bóng kim loại.

Máy rung bóng

Thiết bị máy rung bóng chất lượng cao nhập khẩu và phân phối bởi LEKAR GROUP

LEKAR GROUP - Với thâm niên gần 10 năm trong ngành công nghiệp đánh bóng chính là địa chỉ tin cậy để mua máy rung bóng dành cho các chủ doanh nghiệp. Sản phẩm máy đánh bóng rung được LEKAR GROUP nhập khẩu và phân phối từ các quốc gia phát triển trong ngành công nghiệp đánh bóng như Thái Lan, Trung Quốc… đảm bảo chất lượng cũng như giá thành hợp lý cho khách hàng.

Dưới sự hướng dẫn và chuyển giao công nghệ đến từ kỹ sư giàu kinh nghiệm của LEKAR GROUP, khách hàng có thể dễ dàng vận hành được các sản phẩm máy móc. Trường hợp khách hàng không có nhu cầu mua máy về tự vận hành, LEKAR GROUP hỗ trợ dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu, tạo điều kiện tối đa cho các khách hàng muốn sử dụng dịch vụ đánh bóng kim loại chuyên nghiệp của công ty.

Quý khách hàng có nhu cầu mua máy rung bóng, vật tư hoặc sử dụng dịch vụ gia công đánh bóng kim loại của LEKAR GROUP, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469  
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Web: lekar.vn / danhbongkimloai.com.vn