Surface Pro 7+ ra mắt: thêm tính năng mới mẻ, bổ sung LTE

Microsoft vừa chính thức giới thiệu chiếc Surface Pro phiên bản mới nhất, với tên gọi khác hoàn toàn so với những thế hệ trước, Surface Pro 7+. Vì là phiên bản nâng cấp nên sẽ chỉ có một số bổ sung tiêu biểu như khe SSD riêng có thể tháo rời ở góc lưng máy mà không cần tháo toàn bộ máy, pin dung lượng lớn hơn và kết nối LTE.

Chi tiết hơn, khe SSD trên Surface Pro 7+ là chuẩn m.2 2230 siêu nhỏ, chứ không phải chuẩn riêng trên những chiếc Xbox Series X và Series S. LTE chỉ xuất hiện trên phiên bản Core i5 tản nhiệt thụ động. Cho phép máy có thể sử dụng cả SIM vật lý cũng như eSIM để giữ kết nối mọi lúc. Microsoft cho biết module LTE này sẽ cho phép hoạt động ở hơn 180 quốc gia.

Microsoft cho biết pin trang bị cho Surface Pro 7+ là loại lớn nhất từ trước tới nay, xét riêng đến lịch sử dòng máy tính Surface. Để trang bị được pin dung lượng lớn hơn, Surface Pro 7+ được trang bị màn hình mỏng hơn tương tự Surface Pro X. Hệ thống tản nhiệt cũng được nâng cấp, với khe thoát khí nóng rộng hơn, và hệ thống tản được thiết kế lại. Surface Pro 7+ được trang bị CPU Intel thế hệ 11, với phiên bản thấp nhất là Core i3 và 8GB RAM, trong khi cao nhất là i7 với 32GB RAM. Hãng còn thông tin thêm, phiên bản i3 và i5 sẽ không có quạt tản nhiệt, chỉ có i7 là được trang bị, điều chưa từng thấy trên các dòng Surface Pro trước đây. Nhiều khả năng Surface Pro 7+ cũng sẽ được chứng nhận Intel Evo trên phiên bản i5 và i7.

Cổng kết nối gồm USB-C, USB-A 3.2 Gen 2, cổng Surface, đáng tiếc không có Thunderbolt cũng như USB 4.

Surface Pro 7+ chỉ được bán cho doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục, nhưng Surface Pro 7+ có giá khởi điểm 899 USD cho phiên bản trang bị CPU Core i3, 8GB RAM và 128GB SSD. Phiên bản cao cấp nhất trang bị Core i7, 32GB RAM và 1TB SSD NVMe có giá 2.799 USD. Còn phiên bản chạy chip Core i5 và hỗ trợ LTE có giá khởi điểm từ 1.149 USD.


Nguồn: VOV