Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định không lộ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trước thông tin dư luận về việc đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội bị lộ vào sáng sớm ngày 8/6, trước khi kỳ thi diễn ra khiến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phải thay đề dự phòng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định không có việc lộ đề thi.

Theo ông Trần Thế Cương, việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh. Đề thi được bàn giao tới các điểm thi vào ngày 7/6, trước ngày thi chính thức một ngày. Phòng bảo quản đề thi tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều có lực lượng công an và hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 giờ.

Cũng theo ông Cương, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng tới thí sinh dự thi.

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định không lộ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 - Ảnh 1.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.

Ngữ văn là môn thi đầu tiên của Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội. Đề thi năm nay là tác phẩm Đồng chí của nhà thơ Chính Hữu. Phần nghị luận xã hội được đánh giá là hay và ý nghĩa khi đặt vấn đề về việc có nên sống, nỗ lực để đáp ứng được mong đợi của người khác, nhất là người thân hay không.

Trước đó, thông tin về buổi thi sáng 8/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay, có 105.463/109.911 thí sinh tới dự thi môn Ngữ văn, đạt tỉ lệ 99,57%, trong đó 448 thí sinh vắng thi. Các thi sinh dự thi tại 4.532 phòng thi tại 201 điểm thi trên toàn địa bàn Hà Nội.

Trong số 15.488 cán bộ được phân công coi thi, có 5 người vắng mặt đã được bố trí cán bộ dự phòng thay thế, đảm bảo đúng Quy chế thi. Theo đó, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, trong quá trình thi, nếu có những sự cố bất thường xảy ra, nhất là những lỗi do cán bộ coi thi gây nên, cán bộ coi thi cần bình tĩnh xem xét để tìm cách xử lý phù hợp, không làm ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh; trong trường hợp cần thiết phải thông qua cán bộ giám sát để báo cho trưởng điểm thi biết và xử lý.

Theo đánh giá chung, các điểm thi đều diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng Quy chế thi.

Nguồn: vtv