Sau bữa ăn từ thiện, gần 100 trẻ ở Lâm Đồng nhập viện cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, gần 100 trẻ này chủ yếu đều là người đồng bào dân tộc thiểu số ngụ thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Hiện số trẻ này đang nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng sau khi tham gia bữa ăn trưa do một đoàn từ thiện từ TP HCM cung cấp.

Hàng chục trẻ em đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Sáng 30-12, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận Khoa Nhi của Bệnh viện đang trực tiếp cấp cứu cho 28 trẻ nhập viện trong tình trạng mất nước, nôn ói, chóng mặt. "Các cháu nhỏ nhập viện lúc 23 giờ đêm qua (29-12), ngau sau đó ê-kip trực cùng các bác sĩ Khoa Nhi của bệnh viện đã triển khai các biện pháp cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe các cháu có dấu hiệu phục hồi, bệnh viện đang tích cực theo dõi thêm" - bác sĩ Tiến nói.

Trong khi đó, ông Lê Thọ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, cho biết: "Hiện Bệnh viện đang cấp cứu cho 57 trẻ nhập viện trong tình trạng như nôn ói, tiêu chảy. Hiện, các cháu đang được các y bác sĩ tích cực theo dõi, rất may không có trường hợp nghiêm trọng. Chúng tôi đang tổng hợp báo cáo để báo lên Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng. Bước đầu bệnh viện chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm".

Nhiều cháu đang được các y bác sĩ bệnh viện tích cực theo dõi.

Ông K' M. (42 tuổi, ngụ xã Mê Linh) có con nhỏ phải nhập viện trong tình nghi ngộ độc bảo: "Chúng tôi không biết tại sao. Có một đoàn từ thiện từ thành phố về phát đồ ăn cho các cháu. Sau khi ăn về, đến tối thì các cháu có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy nên chúng tôi đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Mới đầu một vài cháu, sau đó hầu hết các cháu tham gia bữa ăn đó đều bị nhập viện".

Người nhà lo lắng theo dõi thông tin tình trạng sức khỏe các cháu.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đinh Đức Chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, cho biết một đoàn từ thiện tại TP HCM với trưởng nhóm tên An đã liên hệ với một người ở địa phương ở thôn Thực Nghiệm. Họ không thông qua chính quyền địa phương nên xã không biết để theo dõi, giám sát.

"Họ đã nấu đồ ăn, mì tôm, xúc xích, uống sữa vào trưa 29-12 cho khoảng 200 cháu ở thôn Thực Nghiệm. Đến chiều tối, khoảng 60 trẻ nhỏ đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Chính quyền địa phương đã điều xe đưa các bệnh nhân cấp cứu. Hiện chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc" - ông Chí thông tin.


Nguồn: Báo Người Lao Động