Sắm Tết 2021: Cách nhận biết hoa lan 'xịn' và 4 bí quyết mua hoa đẹp đón xuân

Thị trường hoa lan Tết đa dạng mẫu mã, chủng loại. Ảnh: ROOMS in BLOOM

Càng cận ngày Tết Nguyên Đán, thị trường hoa lan Tết càng trở nên khó phân biệt khi các loại hoa lan Trung Quốc đổ bộ vào thị trường.

Lan Trung Quốc có giá nhập vào khá rẻ, bằng 1/2 hoặc 2/3 giá hoa lan Đà Lạt. Vì vậy, một số gian thương sẽ quảng cáo hoa lan Trung Quốc là hoa có nguồn gốc Đà Lạt nhằm kiếm lợi nhuận cao. Người tiêu dùng sẽ phải bỏ số tiền mà nhận được lại sản phẩm không xứng tầm. Hành vi gian lận cũng khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào hoa sản xuất trong nước như hoa từ Đà Lạt.

Bỏ ra một số tiền giá trị không hề nhỏ để mua chậu hoa lan, đặc biệt là lan hồ điệp để biếu tặng – trưng Tết, khách hàng nên có những lựa chọn thông thái để mua chậu hoa lan không chỉ đẹp, mà phải tươi, chơi được bền lâu.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh (sáng lập thương hiệu hoa tươi ROOMS in BLOOM) chia sẻ dấu hiệu nhận biết hoa lan Trung Quốc và lan Đà Lạt cùng 4 bí quyết khi mua hoa Tết.

Dấu hiệu nhận biết hoa lan Trung Quốc và lan Đà Lạt

Đặc điểm của hoa lan Trung Quốc là cành hoa ngắn, lá yếu, thường có độ bền kém. Do quãng đường vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thường kéo dài 3-5 ngày nên hoa dễ sốc nhiệt dẫn tới héo nụ, nhanh tàn.

Hoa lan hồ điệp Trung Quốc có cành hoa ngắn, hoa bé

Trong khi hoa lan Đà Lạt nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật chăm sóc cũng như điều kiện bảo quản, đặc biệt đảm bảo điều kiện chiếu sáng/ngày nên chất lượng hoa Đà Lạt cao gấp ba, bốn lần so với hoa nhập trực tiếp từ Trung Quốc.

Hoa lan hồ điệp Đà Lạt nhiều hoa và nở to

Đặc điểm hoa lan Đà Lạt là nhiều hoa và nở to, màu sắc đẹp, lá xanh to, phiến lá dày, bộ rễ hoa khỏe. Thời gian hoa trưng từ hai đến ba tháng. Sau khi hoa tàn, nếu bạn tiếp tục chăm sóc, cây sẽ tiếp tục cho ra hoa.

4 bí quyết mua hoa Tết đẹpMua hoa ở shop kinh doanh quanh năm, không buôn bán thời vụ

Lý do: Các shop bán hàng quanh năm rất ý thức được việc giữ gìn-bảo vệ thương hiệu cũng như xây dựng hình ảnh tốt, sự tin cậy trong lòng khách hàng để khách hàng tìm đến không chỉ dịp Tết, mà bất cứ dịp nào khách hàng có nhu cầu về hoa.

Các shop này cũng có những mối cung cấp hoa ổn định, đảm bảo chất lượng. Vì vậy, khi mua hoa, bạn không chỉ được hưởng giá hợp lý mà còn có các điều kiện bảo hành, hậu mãi kèm theo.

Nên mua hoa ở những cửa hàng lớn, uy tín, có địa chỉ rõ ràng và có chính sách bảo hành cho khách hàng

Cửa hàng hoa có địa chỉ tin cậy, rõ ràng

Nên mua ở cửa hàng có địa chỉ tin cậy, rõ ràng. Khách hàng có thể đến kiểm tra và lựa chọn mua hoa tận nơi. Hàng năm có rất nhiều vụ việc người chơi hoa vì ham rẻ mà lựa chọn mua ở các shop/cá nhân bán online trôi nổi trên mạng. Đến khi hoa có vấn đề cũng đành ngậm ngùi vì … không thể liên hệ được với người bán.

Mua ở cửa hàng có số lượng nhiều, phong phú chủng loại

Với các cửa hàng hoa lớn, lượng hoa nhập về hàng ngày là rất lớn. Như vậy, cửa hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho khách hàng. Chưa kể, vì cửa hàng nhập số lượng lớn nên họ sẽ có giá nhập vào tốt và giá bán cạnh tranh.

Cửa hàng hoa có chính sách bảo hành

Các đia chỉ bán hoa uy tín sẽ có chính sách bảo hành cây/hoa rõ ràng. Ví dụ họ sẵn sàng một đổi một với trường hợp cây chẳng may bị lỗi. Mua hoa tại những địa chỉ này bạn sẽ tránh được những rủi ro khi hoa không nở dập nát, héo úa...


Nguồn: Báo t/h