Sai lầm khi ăn canh cua khiến bạn ngộ độc thực phẩm

5 sai lầm khi ăn canh cua dưới đây sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh tiêu hóa, sỏi thận chớ dại mà mắc phải.

Nấu canh từ cua chết

Canh cua đồng là món ăn ngon được nhiều gia đình lựa chọn trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn cua chết, bởi trong thành phần của cua chết có chứa thành phần hóa học mang tên histidine.

Thành phần này có thể gây độc khiến người ăn bị đau bụng, nôn mửa, thậm chí bị ngộ độc nghiêm trọng cho con người. Cua càng lâu thì hàm lượng histidine càng nhiều, càng dễ ngộ độc hơn nên không nên ăn.

Ăn cua nấu chưa kỹ

Trong con cua sống có chứa chứa nang trùng hút máu phổi, nếu không qua khử trùng tiêu độc ở nhiệt độ cao mà ăn tái sống sẽ rất dễ mắc bệnh “trùng phổi” vào cơ thể của bạn.

Khi chúng ta ăn cua sống những nang trùng loại trùng hút máu ký sinh trong phổi, dẫn tới ho, khạc ra máu, mà còn có thể xâm nhập lên não, dẫn tới chứng co giật, thậm chí gây bại liệt cho con người.

Không ăn cua đã chết

Không ăn cua đã chết.

Nấu lại cua và ăn đi ăn lại

Trong gia đình nhiều người có thói quen ăn lại canh cua đã nấu từ hôm trước. Tuy nhiên món canh cua khi để qua đêm dễ bị vi khuẩn xâm nhập, khiến cho bạn bị lạnh bụng tiêu chảy, thậm chí ngộ độc thức ăn.

Vì vậy, với món canh cua đồng bạn nên ăn nóng và ăn hết sau khi nấu đừng bỏ lại qua đêm khiến thức ăn không còn giữ nguyên dinh dưỡng.

Uống nước trà khi ăn canh cua

Người Việt chúng ta thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn cơm xong. Tuy nhiên nếu hôm đó bạn ăn món canh cua thì đừng nên uống nước chè bởi nó sẽ làm cho thành phần chất tanin và vitamin trong thịt cua hòa tan gây khó tiêu, đầy bụng, ì ạch cho dạ dày của bạn.

Không nên ăn cua kết hợp với nước chè

Không nên ăn cua kết hợp với nước chè

Ăn quả hồng khi ăn canh cua

Trong thành phần của quả hồng có chứa chất phân hủy làm cho chất dinh dưỡng của thịt cua trở nên khó tiêu, khiến cho người ăn bị khó tiêu đây bụng, thậm chí còn gây ra bệnh sỏi thận.

Vì vậy, bạn đừng có dại mà kết hợp ăn canh cua với quả hồng để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Theo phunutoday.vn