Ra mắt TV có màn hình lên tới 292 inch

TV The Wall 292 inch.

Mới đây, tại triển lãm CES 2020, Samsung đã trình diễn TV The Wall 292 inch. Theo đại diện Samsung, TV The Wall chỉ dày khoảng 30mm với các bóng LED có tuổi thọ 100.000 giờ. Nhờ công nghệ Micro LED, Samsung có thể tùy biến kích thước màn hình theo ý muốn bằng cách ghép thêm hoặc lược bỏ bớt mô-đun.

Micro LED là công nghệ màn hình hiển thị dùng diode hữu cơ tự phát sáng, thay vì đèn nền như LED hay QLED. Mỗi mô-đun Micro LED chứa hàng triệu bóng LED với kích thước siêu nhỏ, có khả năng thể hiện ba màu cơ bản (đỏ, xanh lá và xanh dương) để tạo hình ảnh, màu sắc trực tiếp. So với TV truyền thống, màn MicroLED có màu sắc sống động, màu đen sâu và sắc nét hơn.

Bên cạnh đó, công ty điện tử Hàn Quốc đã công bố mẫu TV 150 inch và độ phân giải 8K. Bằng cách ghép mô-đun tương tự, công ty giới thiệu phiên bản 75 inch, độ phân giải 4K. Theo người phát ngôn của Samsung, những tiến bộ trong năm 2020 cho phép hãng sản xuất mẫu màn hình với kích thước cố định lớn hơn, gồm 88 inch, 93 inch, 110 inch và 150 inch.

Tuy nhiên, mẫu TV khổng lồ này có giá không hề rẻ. Chi phí để sở hữu phiên bản thương mại hoặc xa xỉ của The Wall lên đến hàng nghìn USD.


Nguồn: Báo KTĐT