Qualcomm đề nghị Mỹ dỡ lệnh trừng phạt để bán chip cho Huawei

Nguồn tin từ Wall Street Journal tiết lộ, Qualcomm đang vận động chính phủ Mỹ gỡ bỏ những biện pháp thắt chặt xuất khẩu mà Washington áp dụng từ tháng 5/2020 và để hãng bán chip Snapdragon cho Huawei.

Theo nhận định của Qualcomm, lệnh cấm sẽ không ngăn Huawei tiếp tục có được các linh kiện cần thiết. Điều này chỉ khiến Mỹ mất hàng tỷ USD doanh số bán hàng sau khi Huawei tìm đến các đối tác sản xuất chip nước ngoài như MediaTek hay Samsung. Việc dỡ bỏ lệnh cấm về mặt lý thuyết sẽ giúp các công ty Mỹ duy trì sức cạnh tranh với những đối thủ khác.

Thêm vào đó, hãng chip di động lớn nhất cũng thừa nhận thị trường chip 5G sẽ có sự dịch chuyển nhanh chóng nếu Qualcomm vẫn bị hạn chế xuất khẩu trong khi các đối thủ đến từ nước ngoài không bị ảnh hưởng bởi quy định này.

Theo quy định được Bộ Thương mại Mỹ ban hành vào ngày 15/5, bất kỳ công ty bán dẫn nào sử dụng công nghệ của Mỹ đều phải xin giấy phép đặc biệt mới được bán hàng cho Huawei. Ảnh: PhoneArena.

Qualcomm cũng không ngần ngại bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc kinh doanh của Huawei. Trong một cuộc họp mới đây, Steve Mollenkopf, CEO của Qualcomm cho biết hãng vẫn mong muốn có thể bán chip cho mọi nhà sản xuất smartphone, trong đó có Huawei.

Trước đó trong khuôn khổ sự kiện hội nghị thượng đỉnh công nghệ Trung Quốc 2020, Richard Yu - CEO mảng Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei xác nhận dòng flagship chủ lực Mate 40 sử dụng chip Kirin 1000 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Ông Yu cũng xác nhận dòng chip Kirin sẽ không được sản xuất kể từ ngày 15/9 sau khi TSMC, công ty gia công vi xử lý chính cho Huawei hoàn thành đơn hàng cuối cùng.


Nguồn: Báo Zing