Phòng đào tạo thuê ngoài - Phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

Hình thức đào tạo thuê ngoài được đánh giá là một trong những hình thức đào tạo mang lại hiệu quả cao khi doanh nghiệp có thể sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao với chi phí hợp lý nhất.

Tầm quan trọng của đào tạo phát triển nhân viên

Đào tạo và phát triển nhân viên là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một đội ngũ nhân viên chất lượng và giúp tăng cường hiệu suất làm việc của công ty. Đào tạo nhân viên giúp họ nâng cao kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm, từ đó đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của công việc.

Phòng đào tạo thuê ngoài - Phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

Doanh nghiệp cần tập trung đào tạo phát triển nhân viên vì nhiều lý do quan trọng:

  • Đầu tiên, nhân viên được đào tạo và phát triển sẽ cải thiện năng suất làm việc, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận.
  • Thứ hai, đào tạo và phát triển nhân viên giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài giỏi, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt công chúng. 
  • Thứ ba, đào tạo và phát triển nhân viên còn là một phương tiện quan trọng để doanh nghiệp thích nghi với thị trường đang thay đổi nhanh chóng, giúp cạnh tranh vượt trội và tồn tại lâu dài.

Các hình thức đào tạo nhân sự

Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo khác nhau để doanh nghiệp có thể áp dụng đào tạo nâng cao trình độ nhân sự của mình. Mỗi hình thức đào tạo sẽ có đặc điểm và cách thức triển khai khác nhau, các doanh nghiệp nên cân nhắc giữa nguồn lực hiện có và mục tiêu đào tạo để lựa chọn được hình thức đào tạo phù hợp. 

Đào tạo trực tiếp: Đào tạo trực tiếp là một hình thức phổ biến và quen thuộc mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để đào tạo nhân viên. Mục đích của việc này là để nâng cao khả năng làm việc và thái độ của nhân viên đối với công ty. Hình thức đào tạo này bao gồm đào tạo trong công việc và ngoài công việc trực tiếp tại doanh nghiệp.

Đào tạo trực tuyến: Việc đào tạo trực tuyến hiện nay đã trở thành một xu hướng chuyển đổi số, cho phép các doanh nghiệp có thể truy cập vào các khóa học chuyên môn và kỹ năng mềm bất cứ lúc nào thông qua các thiết bị kết nối internet như điện thoại hay máy tính xách tay. Hình thức đào tạo trực tuyến này rất phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc lớn và giúp cho việc đào tạo nội bộ trở nên dễ dàng hơn với một lượng kiến thức dày đặc cùng với hàng nghìn bài giảng đa dạng. Nó cũng mang lại lợi ích về mặt linh hoạt thời gian và giúp cho nhân viên có thể tự sắp xếp thời gian học tập phù hợp với công việc của mình.

Phòng đào tạo thuê ngoài - Phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

Đào tạo kết hợp: Kết hợp hình thức đào tạo truyền thống với đào tạo trực tuyến để tạo ra hình thức đào tạo kết hợp (Blended Learning) phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và đặc điểm của chương trình đào tạo. Nhân viên tham gia đào tạo có thể kết hợp học trên máy tính với các nội dung lý thuyết và tham gia các lớp đào tạo trực tiếp để thực hành kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm với các leader trong công ty. Hình thức đào tạo kết hợp này giúp tăng tính chủ động cho nhân viên trong việc sắp xếp thời gian và địa điểm học tập phù hợp với lịch trình của mình, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm chi phí và thời gian đào tạo.

>> Xem thêm: Bí quyết giúp thúc đẩy sự phát triển cá nhân của nhân viên trong doanh nghiệp

Phòng đào tạo thuê ngoài - Phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

Đào tạo nội bộ: Đây là hình thức đào tạo tập trung đầy đủ nhân viên trong doanh nghiệp, bao gồm cả lãnh đạo, để cùng nhau chia sẻ, trao đổi và rèn luyện về văn hóa công ty trong một khoảng thời gian ngắn. Để đảm bảo tính chất chuyên nghiệp và hiệu quả, doanh nghiệp cần thuê các chuyên gia đầu ngành hoặc đối tác có kinh nghiệm để tạo ra một môi trường thân thiện giữa các đồng nghiệp, cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên và lãnh đạo và hỗ trợ phối hợp làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi chi phí đầu tư khá lớn của doanh nghiệp để thuê các chuyên gia đầu ngành hoặc đối tác phù hợp với tiêu chuẩn đào tạo của tổ chức và doanh nghiệp.

Phòng đào tạo thuê ngoài - Xu hướng đào tạo mới

Hình thức đào tạo thuê ngoài là một phương pháp mà doanh nghiệp thuê các chuyên gia đào tạo từ bên ngoài tổ chức đến để giảng dạy các khóa học, tập huấn hoặc đào tạo cho nhân viên. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng nhân viên của họ được đào tạo bởi những chuyên gia trong lĩnh vực đó, giúp tăng cường kỹ năng và hiệu quả làm việc.

Phòng đào tạo thuê ngoài - Phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

Hình thức đào tạo thuê ngoài có nhiều lợi ích, đặc biệt là trong các trường hợp mà doanh nghiệp không có đủ tài nguyên hoặc kinh nghiệm để tự đào tạo nhân viên của mình. Bằng cách thuê các chuyên gia đào tạo từ bên ngoài, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng khóa đào tạo của họ đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, đồng thời mang lại hiệu quả và giá trị cao cho nhân viên.

>> Xem thêm: Học viện G-Talent – Đào tạo ngành dịch vụ hàng đầu Việt Nam

Học viện G-Talent là đơn vị cung cấp dịch vụ phòng đào tạo thuê ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, chúng tôi đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp Việt nâng cao trình độ nhân sự và tự tin bứt phá kết quả kinh doanh thần tốc. Hãy liên hệ với G-Talent để xây dựng chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp bạn. Tham khảo một số khoá học của chúng tôi tại: https://gtalent.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao/

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp 

Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0966272523

Email: administrator@gtalent.edu.vn

Facebook: Học Viện G-Talent

Website: gtalent.edu.vn