Những biện pháp bảo vệ bản thân trong mùa dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, người dân trở nên hoang mang, không biết cách phòng bệnh, chống dịch như nào. Hãy theo dõi bài viết sau để chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân!

Bảo vệ sức khỏe hiệu quả giữa mùa dịch Covid-19 như nào?

Những con số lây nhiễm trên Thế giới đã nói lên sự nguy hiểm của con virus này. Người dân nên chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng những cách sau: 

Hạn chế ra ngoài đường - Đeo khẩu trang thường xuyên

Trước chỉ thị từ Thủ tướng về việc cách ly toàn xã hội, người dân nên chủ động hạn chế ra ngoài, và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Bởi vì những sự tiếp xúc và tụ tập không cần thiết giữa nhiều người dân sẽ khiến cho sự lây lan của virus SARs-CoV-2 mạnh mẽ hơn bao giờ hơn.

Theo các chuyên gia Y khoa đưa ra ý kiến rằng: “Con đường lây lan của virus SARs-CoV-2 chính là giọt bắn”. Khi mọi người giao tiếp với nhau sẽ gây ra những sự lây nhiễm giữa đôi bên, từ đó, virus ủ bệnh và hình thành trên cơ thể con người. Vì vậy, người dân nên hạn chế ra đường, và nếu ra đường thì phải sử dụng thêm khẩu trang để ngăn chặn sự phát tán của con virus trong Cộng đồng.

Đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài là biện pháp hiệu quả nhất

Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi về nhà

Ngoài những chiếc khẩu trang bảo vệ, từ những giọt bắn thông qua các cuộc giao tiếp giữa mọi người với nhau, các vi khuẩn sẽ “vô tình” bám lên trên các bộ phận của cơ thể. Nếu mọi người không biết sẽ đưa virus tiếp xúc với cơ thể mình, tạo điều kiện lây lan căn bệnh viêm phổi.

Đó cũng chính là lý do mà nước rửa tay hay dung dịch sát khuẩn trở nên cháy hàng, tiêu thụ nhanh chóng. Bởi tinh chất khử trùng, khử khuẩn trong những dung dịch sẽ tiêu diệt virus, vi khuẩn chỉ sau 1 lần tẩy rửa. Điều này đảm bảo cho sự an toàn cho bản thân và gia đình, tránh những tình trạng lây nhiễm chéo giữa mọi người.

Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi về nhà

Đảm bảo ăn uống đủ bữa

Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và lợi khuẩn, sức đề kháng cũng gia tăng lên rất nhiều. Trên Thế giới, các chuyên gia đã chứng minh về những tác động của sức để kháng lên cơ thể. Năng lượng được bổ sung hàng ngày là những “lá chắn” khiến bất kỳ virus, vi khuẩn nào cũng phải “bó tay”, không thể bất khả xâm phạm. Từ đó, virus hay vi khuẩn cũng sẽ không còn "cơ hội" có thế phá hoại cơ thể con người.

Bữa ăn đủ chất đủ bữa

Tập thể dục thường xuyên tại nhà

Thể dục cũng tương tự như việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Việc tập luyện sẽ gia tăng sức khỏe liên tục, tăng độ dẻo dai, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và chống lại mọi tác động từ bên ngoài. Khi cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng của cơ thể sẽ chống lại mọi tác động của virus, vi khuẩn.

Tập thể dục thường xuyên tại nhà

Ẩm thực Vân Hồ - Đồng hành cùng người dân bảo vệ sức khỏe trước đại dịch Covid-19

Ẩm thực Vân Hồ - Nhà hàng ăn ngon ở Hà Nội quen thuộc, phục vụ người dân Hà Thành trong 30 năm qua. Với không gian đẹp, thực đơn ẩm thực đa dạng chính là điểm nhấn đưa du khách “ghé thăm” nơi đây. Khách hàng đến đây là “thượng đế” và tận hưởng những cảm giác phục vụ tốt nhất với giá thành phải chăng nhất.

Ẩm thực Vân Hồ - Đồng hành cùng người dân bảo vệ sức khỏe trước đại dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm, quán ăn sạch sẽ tại Hà Nội  - Vân Hồ thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị của Nhà nước trong công tác phòng chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. nhà hàng xin được tạm ngừng phục vụ từ ngày 20/3/2020 và sẽ thông báo khi mở cửa lại. 

Thông báo tạm ngừng phục vụ đến từ Ẩm thực Vân Hồ

Vì vậy, Vân Hồ khuyến khích người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, tụ tập tại những địa điểm công cộng để tránh những tác động đến từ đại dịch Covid-19. 

Ẩm thực Vân Hồ – Điểm đến khó quên

Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199099 – 0903.412.888
Website: amthucvanho.com.vn
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư