Nhịn tiểu từ Vũng Tàu về TP.HCM, người đàn ông trượt chân té vỡ bàng quang

Theo thông tin từ báo Tổ quốc, ngày 14/1, bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị chấn thương bàng quang rất nặng sau một tai nạn hi hữu.

Bệnh nhân là một người đàn ông 67 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM, làm nghề xe ôm. Theo lời kể của bệnh nhân, trưa 13/1 ông cùng một nhóm bạn thuê xe đi tiệc cưới tại TP Vũng Tàu và có uống rất nhiều bia rượu.

Sau tiệc cưới, người đàn ông lên xe từ Vũng Tàu trở về TP.HCM. Trong suốt thời gian di chuyển trên đường, ông nhịn tiểu. Khi đến đoạn đường cách nhà vài trăm mét, ông này xuống xe bước vội về nhà để đi vệ sinh. Tuy nhiên vừa vào nhà vệ sinh, người đàn ông trượt chân té đập bụng mạnh xuống bồn vệ sinh.

Sau cú ngã mạnh, ông đi tiểu ra máu đỏ tươi, kèm theo triệu chứng đau bụng nhiều. Gia đình sau đó đưa đến bệnh viện quận 4 rồi chuyển đến BV Nhân dân 115 trong tối cùng ngày.

BV Nhân dân 115 ở TP. HCM. (Ảnh: Báo Pháp luật)

Theo báo Tổ quốc, bác sĩ Trần Lê Duy Anh, khoa Ngoại niệu – Ghép thận, người tiếp nhận điều trị trường hợp trên chia sẻ, bệnh nhân nhập viện vào lúc 22h30 ngày 13/1 trong tình trạng đau bụng nhiều vùng hạ vị, gồng cứng, chẩn đoán theo dõi bàng quang/chấn thương bụng kín. Kết quả siêu âm bụng, CT bụng cản quang khẩn ghi nhận vỡ bàng quang trong phúc mạc.

Người đàn ông bị trượt ngã vỡ bàng quang sau đó được mổ cấp cứu. Các bác sĩ xác định bệnh nhân vỡ bàng quang 7cm, nhiều máu trong ổ bụng. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định và hiện đang tiếp tục được theo dõi.

Ảnh chụp X-quang cho thấy bàng quang bệnh nhân bị vỡ (có vùng đọng màu trắng ở giữa. (Ảnh: Tổ quốc)

Bác sĩ Duy Anh cho biết, vỡ bàng quang thường xảy ra khi bệnh nhân bị tai nạn giao thông sau cuộc nhậu. Nhiều trường hợp, bệnh nhân cố nhịn tiểu chạy đến nhà rồi mới đi vệ sinh.

Với tai nạn sinh hoạt có tác động mạnh làm vỡ khung chậu, mảnh xương vỡ sẽ đâm thủng bàng quang. Bác sĩ khuyên người dân, nhất là nam giới hay uống rượu bia hay có quan niệm "tiểu nhiều là yếu" phải thay đổi suy nghĩ, không được nhịn tiểu quá lâu để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.


Nguồn: Báo Thời Đại