Nhiều hoạt động đặc biệt trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau

Tỉnh Cà Mau hiện đang chuẩn bị tổ chức "Tuần Văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau 2019". Đây là sự kiện lớn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú.

Trong đó, hoạt động Liên hoan ẩm thực diễn sẽ ra từ ngày 6-15/12, có sự tham gia của 4 nước bạn Lào, Thái Lan, Campuchia và Hàn Quốc. Tại đây sẽ có hoạt động nổi bật là buffet cua 25 món được tổ chức hàng đêm từ khoảng 18h đến 20h. Đặc biệt, trong đêm ngày 9/12, các đầu bếp sẽ làm chảo cua rang me lớn nhất từ trước đến nay.

Du khách được miễn vé tham quan công viên Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau trong thời diễn ra Tuần Văn hóa Du lịch.

Ngoài ra, Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau cũng đã có thông báo miễn vé tham quan công viên Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau trong vòng 10 ngày (từ 6-15/12/2019).

Nói về công tác chuẩn bị cho “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019” ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau cho biết: "Bên cạnh những công trình mới đã được hoàn chỉnh để phục vụ hoạt động du lịch như tượng Mẹ, đền Lạc Long Quân, tượng con cua... chúng tôi đang phát triển mạnh các sản phẩm trải nghiệm. Khu vực có rừng, chúng tôi khoanh nuôi các loài thủy, hải, sản để du khách nhìn, ngắm và tận tay bắt, câu chúng. Mô hình homestay, các trải nghiệm về đêm đã và đang tiếp tục được đầu tư phong phú, đa dạng để tạo sự hài lòng cao cho những du khách đến với Mũi Cà Mau".

Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 được diễn ra từ ngày 10-15/12 tới đây, với nhiều hoạt động nổi bật, như: Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau – 2019; Liên hoan ẩm thực; Hội thi sân khấu cải lương “Hương sắc Cửu Long” quy mô cấp khu vực ĐBSCL.

Cùng với đó là các hoạt động Liên hoan giao lưu nghệ thuật của các Đoàn nghệ thuật Quan họ Bắc Giang, Chèo Ninh Bình, Cồng chiêng Tây Nguyên, Xiếc Hà Nội cùng với Đoàn Cải lương Hương Tràm, Đoàn nghệ thuật Khmer, Câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh Cà Mau và nhiều hoạt động khác.

Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu đến các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa – du lịch của Cà Mau./.


Nguồn: Báo VOV