Nguyên nhân khiến tóc khô, xơ xác trong mùa hè

Không muốn tóc khô, chẻ ngọn thì bạn cần tránh những nguyên nhân dưới đây ngay.

Ngày nào cũng gội đầu

Ảnh minh họa.

Nắng nóng, bụi bặm rồi mồ hôi, dầu thừa khiến người ta muốn gội đầu mỗi ngày vào mùa Hè. Nghe thì tưởng hợp lý nhưng đây lại chính là sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc tóc. Việc gội đầu thường xuyên khiến tóc phải tiếp xúc nhiều hơn với hóa chất từ dầu gội, đã vậy còn rửa trôi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc trở nên khô héo và càng dễ gãy rụng. Tần suất hợp lý nhất vẫn là 2 – 3 ngày gội đầu một lần, như vậy sức khỏe của mái tóc mới được đảm bảo.

Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Do cuộc sống quá bận rộn, đến việc làm khô mái tóc chị em cũng muốn thực hiện thật nhanh nhanh chóng chóng bằng cách sấy khô ở nhiệt độ cao, sức gió mạnh. Hai yếu tố này sẽ nhanh chóng lấy đi độ ẩm của tóc, lâu dần khiến tóc khô giòn, dễ gãy và chẻ ngọn. Tốt nhất là chị em hãy để tóc khô tự nhiên, còn nếu không thể đợi chờ được, chị em hãy sấy tóc ở nhiệt độ mát nhé!

Không dùng đủ dầu xả

Tóc mất đi lượng dầu tự nhiên khi dùng dầu gội, do đó bạn cần dùng dầu xả để bù lại ẩm cho tóc. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc, hoặc thường xuyên nhuộm tóc, hãy đảm bảo dùng thật nhiều dầu xả khi gội đầu.

Nhuộm tóc quá nhiều

Bạn nên chờ một khoảng thời gian đủ lâu trước khi nhuộm màu tóc mới vì chất amoniac trong thuốc nhuộm có thể làm khô tóc. Bạn nên thử nhuộm kiểu ombre và sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc.

Không tỉa tóc

Nếu bạn không cắt tóc để nuôi tóc dài, thì có lẽ bạn đang mắc sai lầm. Không tỉa ngọn tóc trong khoảng 6 tuần sẽ khiến tóc xơ, gãy rụng và chẻ ngọn.

 

Nguồn: doanhnghiepvn.vn