Người trồng hoa Bến Tre thu nhập tiền tỷ dịp Tết

Dù dịch Covid -19 chưa lắng dịu, nhưng do hoa kiểng Tết ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đạt chất lượng cao và ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán, nên đầu ra sản phẩm ổn định. Ở thời điểm này, 80% diện tích hoa kiểng ở Bến Tre đã được tiêu thụ, nông dân phấn khởi.

Vụ hoa kiểng Tết Tân Sửu 2021, nông dân huyện Chợ Lách trồng khoảng 8 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại, giảm 20% so cùng vụ năm ngoái. Trong đó, tập trung nhiều hoa vạn thọ, hoa giấy, cúc, mào gà. Đây là một trong những địa phương có nghề trồng hoa kiểng Tết truyền thống với quy mô lớn nhất của vùng ĐBSCL.

Nông dân hối hả thu hoạch vụ hoa Tết.

Nhờ áp dụng tốt các tiến bộ kỹ thuật canh tác và thời tiết thuận lợi, nên đa số các ruộng hoa kiểng ở huyện Chợ Lách tươi tốt, ra hoa đúng Tết. Đến thời điểm này, hơn 80% diện tích hoa kiểng của địa phương đã được thương lái từ các nơi đến thu mua với giá tương đương năm ngoái.

Đáng nói là sản phẩm hoa giấy và vạn thọ năm nay rất hút hàng. Do trúng mùa, nên nhiều nông dân trồng hoa Tết ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre có nguồn thu nhập trên 500 triệu đồng, thậm chí gần 1 tỷ đồng.

Ông Phạm Anh Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát, thị trường có thu hẹp nhưng đầu ra của hoa kiểng Tết năm nay khá thuận lợi, tạo thu nhập tốt cho nhà nông.

“Hiện tại hoa 80% diện tích hoa đã được bán tại vườn. Dù giá hoa không cao, không tăng đột biến nhưng trong tình hình dịch bệnh hiện nay như vậy là rất tốt. Kĩ thuật chăm sóc của người trồng hoa ngày càng cao nên hoa ngày càng đẹp”, ông Linh cho biết./.


Nguồn: Báo VOV