Người ăn chuối 120.000 USD tại triển lãm: Đó là nghệ thuật của tôi

"Nó rất ngon", Datuna nói với PEOPLE. "Tôi hỏi phòng trưng bày cho thêm quả nữa và họ nói không. Tôi không hối hận vì những gì mình đã làm. Tôi rất vui", ông nói.

Datuna nói rằng việc ông ăn quả chuối không phải là phá hoại, thay vì thế, đó cũng là nghệ thuật của riêng ông, là cách diễn giải riêng của ông về tác phẩm.

"Đó là màn trình diễn của tôi", Datuna chia sẻ. "Nó là về khái niệm. Nó là một khái niệm. Vì sao tôi không thể ăn nó? Đó là một màn trình diễn. Chuối chỉ là một công cụ. Nó có thể được thay thế", ông nói.

David Datuna ăn chuối tại triển lãm Art Basel Miami Beach ở Florida, Mỹ, ngày 8/12. Ảnh: Instagram.

Theo CNN, quả chuối là một phần trong triển lãm của nghệ sĩ nổi tiếng người Italy Maurizio Cattelan tại Art Basel Miami Beach. Tác phẩm có tiêu đề "Diễn viên hài" được thực hiện bắt cách dùng băng keo để gắn một quả chuối vào tường. Nghệ sĩ này cũng được biết đến với toilet bằng vàng 18 kara trị giá 6 triệu USD đã bị đánh cắp từ Cung điện Blenheim hồi đầu năm nay.

David Datuna, một nghệ sĩ sắp đặt và biểu diễn từ Georgia, đã bóc tác phẩm nghệ thuật từ bức tường vào ngày 8/12 và ăn nó trong khi hàng trăm khán giả choáng váng theo dõi.

Datuna, nghệ sĩ đã sống ở thành phố New York trong 22 năm, được biết đến với những màn trình diễn kịch tính, như cài một lá cờ Mỹ SOS trước Nhà Trắng sau khi ông Trump đắc cử.

Datuna cho biết ông dự định ăn quả chuối vào sáng sớm. "Tôi gọi màn trình diễn là 'Nghệ sĩ đói ăn' vì tôi đói và tôi chỉ ăn nó", ông nói.

Trong khi nhiều người trong phòng trưng bày tức giận khi ông ăn chuối, Datuna nói rằng ông không sợ phải ngồi tù.

Trên thực tế, trước khi biểu diễn, ông đã nhờ bạn bè chuẩn bị gọi luật sư trong trường hợp ông bị bắt.

Datuna cho biết ông cũng quyết định ăn chuối với hy vọng khuyến khích ý tưởng rằng mọi người đều có cảm xúc khác nhau khi suy nghĩ và phản ứng với nghệ thuật. Ông hy vọng không làm phật lòng tác giả Maurizio Cattelan vì màn trình diễn hài hước này.


Nguồn: Báo Zing