Mẹo chăm sóc da hiệu quả trong mùa đông cho người da dầu

Rửa mặt: Rửa mặt với sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày để chăm sóc da thật tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt thông thường, không nên dùng loại trị mụn trong mùa đông vì việc này sẽ làm khô da của bạn quá nhiều.

Tẩy tế bào chết: Mùa đông bạn càng cần phải chăm sóc tới việc tẩy da chết. Hãy duy trì việc này ít nhật 1 lần/tuần để tránh tích tụ nhiều bụi bẩn trên da.

Dùng toner: Những người da dầu thường có lỗ chân lông lớn. Vì vậy, khi rửa mặt xong nên sử dụng thêm toner để đảm bảo lỗ chân lông được thủ nhỏ và duy trì độ pH tự nhiên trên da.

Dưỡng ẩm: Nhiều người thường nghĩ, da dầu thì không cần phải dưỡng ẩm, nhưng thực tế việc này rất quan trọng. Bởi thói quen trên sẽ giúp da không bị quá khô trong mùa đông.

Dùng dầu bôi mặt: Các loại dầu bôi mặt sẽ không làm da của bạn tiết nhiều dầu hơn mà giúp da mềm mại và dẻo dai hơn.

Kem chống nắng: Bạn không nên bỏ qua kem chống nắng dù mùa hè hay mùa đông. Tuy nhiên, với những người da dầu, nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Dùng kem mắt: Da dưới mắt cực kỳ mỏng và nhạy cảm, đó là lý do tại sao nó cần được bổ sung độ ẩm. Đối với người có da dầu, việc này lại càng cần thiết. Vì vậy, ngoài dưỡng da mặt bạn cũng nên chọn cho mình một loại kem bôi dưới mắt để giúp chăm sóc da vùng này tốt hơn.

Nguồn: VOV