Liên tục kêu đau lưng, bé gái 5 tuổi bị chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp, cực nguy hiểm

Một bé gái 5 tuổi tại Anh đã bị chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư hiếm gặp và nguy hiểm sau khi trải qua nhiều cơn đau ở lưng.

Gia đình bé Arianna Solieri, hiện đang sinh sống tại Hertfordshire, miền nam nước Anh cho biết, cô bé bắt đầu than phiền về cơn đau ở gần bả vai vào tháng 7/2021. Ban đầu, bố mẹ Arianna Solieri cho rằng bé có thể bị đau lưng do nằm ngủ trên chiếc giường mới mua. Nhưng cơn đau kéo dài nhiều tháng và tái đi tái lại khiến gia đình ngày càng lo lắng hơn.

Ảnh minh họa: Newsweek.

Đến tháng 11/2021, cơn đau đã di chuyển đến vùng lưng dưới và rõ ràng là “có điều gì đó rất không ổn”, ông Chris Solieri – cha của Arianna Solieri cho biết. Sau đó cơn đau ngày càng trở nên dữ dội, đôi khi bé bị sốt cao. Các bác sỹ đã kê thuốc kháng sinh cho cô bé vì chẩn đoán có thể em đã bị nhiễm trùng thận. Nhưng mẹ Arianna Solieri lo ngại có điều gì đó nghiêm trọng hơn đang xảy ra với con gái mình. Bà đã cho bé đi khám lại và ít nhất 8 lần đưa con gái đến phòng cấp cứu trong 6 ngày. Cả bố và mẹ bé đều đề nghị bác sỹ cho làm các xét nghiệm kỹ lưỡng hơn. Kết quả xét nghiệm cho thấy có một khối u ở trên thận trái của cô bé.

Ngày 19/11, các bác sỹ tại Bệnh viện Great Ormond Street ở London đã chẩn đoán cô bé mắc bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 - một loại ung thư hiếm gặp và rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến hơn 100 trẻ em tại Anh mỗi năm. Mặc dù xuất hiện ở thận nhưng khối u đã nhanh chóng lan đến xương và tủy xương của cô bé, GoFundMe – một trang web từ thiện được lập ra để giúp đỡ gia đình bé gái cho biết.

Arianna Solieri hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Great Ormond Street – một trong những bệnh viện điều trị cho trẻ em hàng đầu thế giới. Quá trình điều trị sẽ có 6 đợt hóa trị, kéo dài từ 18 đến 36 tháng.

Bệnh u nguyên bào thần kinh rất khó điều trị và gần một nửa số bệnh nhân mắc căn bệnh này bị tái phát. Ông Chris Solieri cho biết: “Với căn bệnh này, con gái tôi có 40 đến 50% cơ hội sống và 60% khả năng căn bệnh sẽ tái phát”./.

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/lien-tuc-keu-dau-lung-be-gai-5-tuoi-bi-chan-doan-mac-can-benh-hiem-gap-cuc-nguy-hiem-post918502.vov