Là một trader, bạn nên biết cách sử dụng Metatrader 4 để hỗ trợ giao dịch hiệu quả

Là một trader, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến MetaTrader 4 - công cụ hỗ trợ giao dịch ngoại hối phổ biến bậc nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết cách sử dụng phần mềm này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

MetaTrader4 là gì? 

MetaTrader 4 (MT4) là một nền tảng giao dịch được phát triển bởi MetaQuotes vào năm 2005. Mặc dù thường được liên kết với giao dịch ngoại hối, MetaTrader 4 có thể được sử dụng để giao dịch một loạt các thị trường bao gồm ngoại hối, chỉ số, tiền điện tử và hàng hóa thông qua CFD.

MT4 cực kỳ phổ biến do trên thực tế, nó có khả năng tùy biến cao theo sở thích giao dịch cá nhân của bạn. MT4 cũng có thể được sử dụng để tự động hóa giao dịch của bạn bằng cách sử dụng các thuật toán để thay mặt bạn mở và đóng giao dịch theo danh sách các thông số đã đặt.

Sử dụng MT4 như thế nào?

1. Tạo một tài khoản

Để sử dụng dịch vụ MT4, trước tiên bạn cần tạo một tài khoản trực tiếp hoặc thực hiện liên kết qua các sàn Forex liên quan. Bạn có thể tham khảo mở tài khoản tại trang https://www.hfmvn.com/vn/ 

2. Tải về MT4

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể tải MT4 về thiết bị của mình. Khi bạn đã tải xuống MT4, bạn có thể đăng nhập bằng thông tin đăng nhập ID và Server của mình.

3. Mở một vị thế

Sử dụng cửa sổ lệnh khi bạn đã sẵn sàng đặt giao dịch, hãy chuyển đến 'công cụ' (Tools) và nhấp vào 'lệnh mới' (New Order). Thao tác này sẽ hiển thị cửa sổ 'đặt hàng' (Order). Ngoài ra, bạn có thể nhấn F9 trên bàn phím.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy cửa sổ đặt lệnh.

Mặc dù cửa sổ đặt lần đầu nhìn có vẻ khó hiểu, nhưng đây là hướng dẫn nhanh về tất cả các thành phần:

  • Symbol - menu thả xuống này cho phép bạn chọn thị trường bạn muốn giao dịch.
  • Volume - đối với tài khoản CFD, đây là số lượng hợp đồng bạn muốn giao dịch.
  • Stoploss - nếu bạn muốn sử dụng lệnh dừng để đóng giao dịch nếu nó di chuyển ngược lại với bạn, hãy nhập mức mong muốn của bạn tại đây. Điểm dừng trên MT4 tương đương với các điểm dừng cơ bản trên nền tảng.
  • Comment - một không gian nhỏ để để lại nhận xét về một giao dịch cụ thể; hoặc cho các mục đích quản lý thương mại nâng cao hơn.
  • Type - chọn 'khớp lệnh tức thì' nếu bạn muốn đặt giao dịch của mình ngay khi bạn chọn 'mua' hoặc 'bán'. Ngoài ra, hãy chọn 'lệnh chờ' nếu bạn muốn chọn mức mà giao dịch của bạn mở.

Tại cửa sổ Instant Execution (Thực hiện ngay lập tức):

  • Cho phép độ lệch tối đa so với giá niêm yết (Enable maximum deviation from quoted price) – các giao dịch đôi khi có thể bị từ chối nếu giá di chuyển đột ngột khi bạn đặt chúng. Nếu bạn vẫn muốn đặt giao dịch trong một phạm vi giá nhất định, hãy chọn hộp và điền vào 'độ lệch tối đa' tính bằng pips (so với giá hiện tại) mà bạn sẵn sàng chấp nhận.
  • Bán hoặc mua (Sell/Buy) - khi bạn đã sẵn sàng đặt giao dịch của mình, hãy nhấp vào 'mua' nếu bạn nghĩ rằng thị trường sẽ tăng giá trị hoặc 'bán' nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ giảm. Điều này sẽ đặt giao dịch của bạn.

4. Theo dõi và đóng các vị trí và lệnh chờ của bạn

Để theo dõi các vị thế mở và lệnh chờ xử lý của bạn, hãy mở cửa sổ 'terminal' bằng cách nhấn Ctrl + T hoặc bằng cách nhấp vào 'xem' trên thanh công cụ và chọn 'terminal'. Tiếp theo, điều hướng đến tab 'giao dịch'. Bạn có thể đóng một vị thế hoặc xóa một lệnh đang chờ xử lý bằng cách nhấp vào dấu 'x' nhỏ ở ngoài cùng bên phải của cột lợi nhuận.

5. Sửa đổi điểm dừng và giới hạn trên các vị thế mở

Để sửa đổi các điểm dừng hoặc giới hạn đối với các vị thế đang mở và các lệnh đang chờ xử lý, hãy mở cửa sổ 'terminal' (Ctrl + T) và điều hướng đến tab 'giao dịch'. Nhấp chuột phải vào vị trí hoặc lệnh chờ bạn muốn chỉnh sửa, sau đó chọn 'sửa đổi hoặc xóa lệnh' để hiển thị cửa sổ lệnh.

6. Thêm chỉ báo

Bạn có thể thêm các chỉ báo như RSI, chỉ báo dao động ngẫu nhiên và Bollinger Bands vào biểu đồ. Chỉ cần kéo chỉ báo bạn đã chọn từ cửa sổ 'bộ điều hướng' và thả nó lên đầu biểu đồ. Thao tác này thường sẽ mở ra một cửa sổ, nơi bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị chỉ báo.

7. Xem lịch sử giao dịch của bạn

Để xem lịch sử giao dịch của bạn, hãy mở cửa sổ 'terminal' và điều hướng đến tab 'lịch sử tài khoản'. Bạn có thể thay đổi phạm vi ngày bằng cách nhấp chuột phải trong cửa sổ và chọn một trong các tùy chọn sau:

  • Tất cả lịch sử
  • Ba tháng qua
  • Tháng trước 
  • Khoảng thời gian tùy chỉnh (nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn có thể chọn phạm vi ngày trong cửa sổ mới)

>> Xem thêm: Liệu có thể biến MetaTrader 4 thành máy phát tín hiệu giao dịch?

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel