Khóa cửa thông minh hiện đại - Thiết bị không thể thiếu cho ngôi nhà của bạn

Với những ưu điểm nổi trội, khóa cửa thông minh hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại các gia đình, khách sạn hoặc các trung tâm thương mại cao cấp. Vậy khóa cửa thông minh hiện đại này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Khóa cửa thông minh hiện đại là gì?

Khóa cửa thông minh hiện đại là thiết bị khóa đặc biệt, khác hẳn với các khóa cửa truyền thống. Theo cơ chế smartlock không dây, khóa sẽ đóng/mở cửa khi nhận được lệnh kết nối. Ngoài ra, khóa cửa dạng này còn có thể thông báo về tình huống khẩn cấp cho chủ nhà khi được cài đặt chức năng từ trước. 

Khóa cửa thông minh hiện đại là gì?Khóa cửa thông minh hiện đại là gì?

Các loại khóa cửa thông minh hiện đại

Có nhiều hình thức khóa cửa thông minh như thẻ từ, kết nối thông qua điện thoại, vân tay, móc chìa khóa đặc biệt,… Tùy vào mục đích sử dụng trong gia đình, bạn có thể chọn loại khóa cửa phù hợp.

  • Khóa cửa vân tay. Loại cửa này sẽ mã hóa và lưu dấu vân tay. Cửa chỉ đóng hoặc mở khi hệ thống nhận diện được mã vân tay đã được cài đặt.  
  • Khóa sử dụng mật mã. Dạng khóa cửa thông minh này sẽ không cần dùng đến chìa khóa. Bạn chỉ cần nhập đúng mật mã đã được cài đặt trước đó. 
  • Khóa cửa thẻ từ. Đây là dòng cửa thông minh có sử dụng chức năng nhận diện từ tính RFID (Radio Frequency Identification)  – công nghệ nhận diện đối tượng theo bước sóng vô tuyến. Người dùng cần sử dụng thẻ cứng để quét vào hệ thống nhận diện để đóng/mở cửa. 

Khóa cửa thông minh hiện đại dạng thẻ từ.Khóa cửa thông minh hiện đại dạng thẻ từ.

>>> Xem thêm: Khóa cửa thẻ từ Dillock – Chất lượng vượt trội, tiện nghi tối đa

Cấu tạo của khóa cửa thông minh hiện đại?

Nhìn chung, các loại khóa cửa thông minh hiện đại sẽ có cấu tạo hai phần chính:

  • Thiết bị để đóng mở: nếu dạng từ thì sẽ là một tấm thẻ cứng để quẹt ở cửa nhận diện, nếu dạng vân tay thì chỉ cần cài đặt chức năng nhận diện, người dùng có thể được phép đóng/mở cửa. 
  • Bộ nhận diện thông tin, có chức năng thu và phát tín hiệu và thiết bị mở và khóa chốt. 

Các ứng dụng của khóa cửa thông minh hiện đại

Nhu cầu người dùng đối với các thiết bị bảo vệ an toàn cho ngôi nhà ngày càng gia tăng. Theo đó, các dòng khóa cửa thông minh hiện đại càng tích hợp nhiều chức năng tối ưu:

  •  Không chỉ thực hiện hai chức năng đóng và mở như thông thường, khóa cửa thông minh còn thêm ứng dụng cho phép chủ nhà cài đặt quyền cho bạn bè, người thân hay những ai thân tín được vào nhà bằng chìa khóa ảo. 
  • Theo đó, thiết bị sẽ gửi thông báo qua email, tin nhắn đến chủ nhà, xác nhận quyền mở cửa. Nếu chính xác đối tượng, lệnh mở khóa sẽ được gửi đến người nhận. 
  • Thêm một tính năng đặc biệt khác của các dòng khóa cửa thông minh hiện đại là giám sát từ xa thông qua điện thoại thông minh. Các sản phẩm này sẽ thông báo cho chủ nhà khi có kẻ lạ đột nhập hoặc cố ý bẻ khóa. 
  • Ngoài ra, các dòng khóa cửa hiện nay còn được nhà sản xuất thêm vào các chức năng phụ như đèn LED để thao tác trong bóng tối, quét võng mạc, chuông báo động từ xa,…

Ứng dụng đa dạng của khóa cửa thông minh hiện đạiỨng dụng đa dạng của khóa cửa thông minh hiện đại.

Ưu điểm của khóa cửa thông minh hiện đại

Với nhiều tính năng ưu việt, khóa cửa thông minh hiện đại ngày càng được nhiều người lựa chọn trang bị cho gia đình.

  • Không cảm thấy bất tiện vì mang nhiều chìa khóa ra ngoài.
  • Không lo lắng khi mất chìa khóa vì có thể khôi phục chức năng dễ dàng. 
  • Thao tác nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng cho tất cả đối tượng. Bạn không cần ghi nhớ chìa khóa nào dành riêng cho từng ổ khóa như trước đây nữa. 
  • Chất liệu khóa cửa tốt, bền bỉ theo thời gian, không chịu sự ăn mòn hoặc tác động vật lý. 
  • Hoạt động với nguồn điện riêng, không lo gây chập mạch. 
  • Thiết kế khóa cửa sang trọng, hiện đại phù hợp nhiều kiến trúc nhà ở khác nhau. 
  • Phù hợp cho nhu cầu nhà ở cá nhân, trung tâm thương mại, hay khách sạn. 

Lưu ý khi sử dụng khóa cửa thông minh hiện đại

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng khóa cửa thông minh hiện đại:

Hệ thống khóa cửa thông minh cần chi phí lắp đặt và bảo trì cao hơn các loại khóa truyền thống.

Đối với tòa nhà, trung tâm lớn, hệ thống khóa sẽ được vận hành trên máy chủ. Do đó, cần có đội ngũ kỹ thuật an toàn để tránh rủi ro máy chủ bị xâm nhập. 

Chủ nhà cần định kỳ bảo trì hệ thống khóa cửa, thay đổi mật mã để đảm bảo an toàn cho gia đình. 

Với nhiều tính năng ưu việt, khóa cửa thông minh hiện đại là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình. Để lựa chọn thiết bị khóa cửa an toàn, chất lượng và chính hãng, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm khóa cửa thông minh Dillock – thương hiệu đến từ Đức với dây chuyền sản xuất hiện đại và thời gian bảo hành lên đến 30 tháng.

Dillock – Khóa cửa thông minh, định hình phong cách sống!

Email: Dillock.vn@gmail.com

Điện thoại: 0928.38.9999

Website: dillock.vn