Haxaco làm nhà phân phối xe MG chính thức tại Việt Nam

Haxaco làm nhà phân phối xe MG chính thức tại Việt Nam

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, bên cạnh phân phối Mercedes-Benz, công ty con của Haxaco là Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ ô tô PTM đã được Tập đoàn Tan Chong lựa chọn làm nhà phân phối xe MG chính thức tại Việt Nam.

Hiện tại PTM đã xây dựng xong hệ thống đại lý tại Hà Nội và TP. HCM. Cụ thể, hai đại lý đầu tiên của MG đặt tại phố Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội) và Kinh Dương Vương (quận 6, TP.HCM). Được biết, đây là hai phố ô tô sầm uất, thích hợp cho việc chào dòng sản phẩm mới đến với thị trường.

Theo lịch dự kiến, MG HS và MG ZS sẽ sớm ra mắt khách Việt vào giữa tháng 8 tới đây. Nhiều khả năng, các mẫu xe của MG sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó sẽ chuyển sang nhập từ Thái Lan trước khi có dây chuyền lắp ráp tại nhà máy TCIE ở Đà Nẵng.

Cũng theo tìm hiểu của VietnamFinance, MG Motor vốn là thương hiệu ô tô đến từ Anh quốc, tuy nhiên từ năm 2005, tập đoàn SAIC (Trung Quốc) đã mua lại MG và đưa hãng xe này trở thành thương hiệu độc quyền, bên cạnh Maxus hay Roewe.

Hồi năm 2012, MG từng vào thị trường Việt Nam và do CT Brothers Automobile phân phối. Tuy nhiên sau đó, thương hiệu này đã không trụ nổi và buộc phải rút lui khỏi nước ta.

Cuối năm 2016, thương hiệu này động thổ xây nhà máy của riêng mình tại ChonBuri (Thái Lan) tuyên bố sử dụng đây làm nơi cung cấp xe cho toàn bộ khu vực ASEAN.

Đến năm 2017, MG Cars đầu tư thêm 10 tỷ baht (khoảng 300 triệu USD) để xây dựng thêm dây chuyền mới và hiện đang lắp ráp các dòng xe du lịch, crossover (bao gồm cả xe điện), minivan và bán tải.

Năm 2020, MG quyết định quay trở lại thị trường Việt Nam và do Tanchong Motor chịu trách nhiệm phân phối. Đây cũng là doanh nghiệp phân phối thương hiệu Nissan tại Việt Nam.


Nguồn: Báo Vietnam Finance