Giảm cân với nho khô và đường nước thốt nốt

Giảm cân là một việc khá khó và để đạt được thành công, sẽ luôn thay đổi các chế độ ăn kiêng hay thói quen tập luyện, để tìm ra cách phù hợp nhất với bạn.

Đôi khi, những điều chỉnh đơn giản nhất trong sinh hoạt cũng có thể tối đa hóa quá trình đốt cháy calo hàng ngày của bạn.

Nho khô và đường thốt nốt giúp bạn giảm cân như thế nào?

Một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân mà bạn có thể thử là sự kết hợp giữa nho khô và đường thốt nốt.

Cách chế biến

Ngâm 4-5 quả nho khô trong bát nước ấm qua đêm. Sau đó, cho khoảng 5g miếng nhỏ đường thốt nốt vào một cốc nước. Khi bụng đói, có thể ăn đường thốt nốt rồi uống nước. Nếu duy trì điều này hàng ngày sẽ tăng cường trao đổi chất và giúp bạn giảm cân.

Một cách chế biến khác là trộn 4-5 quả nho khô với sữa đông sau bữa ăn. Công thức này giúp đường ruột khỏe mạnh và cải thiện tiêu hóa

Sự kết hợp của 2 siêu thực phẩm

Nho khô và đường thốt nốt được xếp vào loại siêu thực phẩm vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hai thực phẩm này khi kết hợp với nhau giúp giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, có lợi cho xương và tăng cường trao đổi chất hay đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Các chất dinh dưỡng trong đường thốt nốt

Giàu magiê, kali, canxi, selen, mangan, sắt và kẽm nên đường thốt nốt là một sự thay thế lành mạnh cho đường. Khác với đường, đường thốt nốt không chứa calo rỗng, rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Không chỉ vậy, đường thốt nốt còn có ít calo (20g đường thốt nốt chỉ chứa 38 calo). Chất ngọt tự nhiên này giúp cân bằng mức điện giải và ngăn ngừa tình trạng giữ nước trong cơ thể. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì nó sẽ làm phản tác dụng trong quá trình giảm cân.

Các chất dinh dưỡng của nho khô

Nho khô giàu chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no lâu hơn. Nó cũng là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Nho khô chứa đường tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng như: sắt, kali và canxi. Hơn nữa, thêm nó vào chế độ ăn uống để giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Điều quan trọng

Cả đường thốt nốt và nho khô đều rất tốt cho việc giảm cân, nhưng chỉ nên sử dụng với lượng vừa phải để tránh tăng cân. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc đang điều trị bằng bất kỳ loại thuốc nào, thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp giảm cân này./.

Nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/giam-can-voi-nho-kho-va-duong-nuoc-thot-not-post931730.vov