Gần 89.000 sĩ tử Hà Nội bước vào môn thi cuối

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi, từ 6 giờ sáng đã có đông thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi. Nhiều em tranh thủ xem lại nội dung đã ôn tập, trước khi cán bộ coi thi gọi vào phòng thi. Tâm trạng của các thí sinh đã bớt căng thẳng hơn ngày hôm qua và mong muốn buổi thi môn Toán sẽ làm bài đạt kết quả tốt.

Thí sinh kỳ vọng sẽ làm tốt môn thi cuối để cánh cửa vào cấp 3 rộng mở.

Hôm qua 17/7, gần 89.000 thí sinh đã dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ tại 172 điểm thi trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

Đánh giá chung về đề thi hai môn ý kiến một số giáo viên đề khá cơ bản, vừa sức, thí sinh có khả năng đạt điểm cao nhiều.

Riêng với đề đề thi môn Ngữ văn, TS. Trịnh Thu Tuyết, nguyên giáo viên Ngữ văn Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội chia sẻ, nhìn tổng thể, đề thi môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT TP Hà Nội không có thay đổi từ cấu trúc tới tính chất, mức độ, kiểu dạng các câu hỏi so với những năm gần đây.

“Nhìn chung đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT TP Hà Nội khá an toàn, vừa sức với học trò nhưng dư luận vẫn luôn chờ đợi một sự thay đổi lớn hơn để đề văn “văn chương” hơn, mới mẻ hơn”, cô Tuyết nói.

Còn đề thi Ngoại ngữ thì một số giáo viên tỏ ra rất bất ngờ vì đề thi 40 câu thì cả 40 câu đều nằm ở phạm vi kiến thức cơ bản, không có câu phân loại học sinh. Vì thế, sẽ có nhiều thí sinh đạt mức điểm 6-8 điểm và dự báo có “cơn mưa điểm 10” ở môn thi này.

Trong ngày thi đầu tiên, Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, siết chặt quy chế thi. Trong buổi sáng, thi môn Ngữ văn đã có 446 thí sinh không tham gia làm bài, 3 thí sinh vi phạm quy chế thi; môn Ngoại ngữ có 469 thí sinh vắng thi. Hà Nội quy định những thí sinh không thi đủ 3 môn sẽ không được xét tuyển.

Trong buổi thi hôm nay, các điểm thi tiếp tục thực hiện nghiêm Quy chế thi, kỷ luật phòng thi để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 diễn ra minh bạch, khách quan.

Được biết, năm nay với kỳ thi vào lớp 10, tỷ lệ "chọi" không quá lớn bởi trong số gần 89.000 thí sinh dự thi, sẽ có 65.000 thí sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập, nhưng đối với các trường top đầu có sự cạnh tranh vô cùng căng thẳng. Vì thế, nhiều thí sinh cho biết, sẽ cố gắng hết sức trong môn thi Toán để giành một suất đỗ vào ngôi trường mà thí sinh đã đăng ký nguyện vọng 1.


Nguồn: Báo Hải Quan