Dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp THPT từ 17/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo nói dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào khoảng 17-19/7, sớm hơn hai tuần so với năm ngoái.

Thông tin được PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đưa ra tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp ngày 19/3 ở Hà Nội.

"Đây là thời gian hợp lý và thuận lợi nhất để học sinh đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2023 và hướng nghiệp", ông Chương nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 30/6. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đề thi sẽ giữ ổn định như năm 2022, gồm 75% câu hỏi nghiêng về nhận biết, thông hiểu, 25% câu hỏi còn lại là vận dụng và vận dụng cao.

Theo ông Chương, học sinh lớp 12 năm nay không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng các em vẫn bị thiệt thòi ở lớp 10 và lớp 11. Do đó, đề thi sẽ bám vào hai năm cuối, đặc biệt lớp 12.

"Câu vận dụng cao ở mức độ khó là cơ sở phân loại học sinh, xét tuyển đại học. Với những câu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, học sinh đọc kỹ đề tham khảo để ôn tập tốt", ông Chương cho biết.

Theo ông Chương, kỳ thi tốt nghiệp THPT chung đề, chung đợt và có sự đồng nhất về đánh giá nên kết quả đủ tin cậy để các trường đại học dùng xét tuyển. Cục khuyến nghị học sinh tập trung vào kỳ thi tốt nghiệp vì qua nhiều năm, kết quả kỳ thi này vẫn được sử dụng nhiều nhất để xét tuyển đại học.

Năm 2022, hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong khoảng 570.000 thí sinh trúng tuyển đại học, hơn một nửa (52,38%) dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển - tỷ lệ cao nhất trong hơn 20 phương thức tuyển sinh.

Nguồn: VnExpress