Đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến hiệu quả như thế nào?

Điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt bằng đông trùng hạ thảo là một phương pháp được nhiều người tin dùng. Vậy đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến hiệu quả như thế nào? Bài viết này sẽ thông tin đến độc giả.

Bệnh tiền liệt tuyến là gì?

Tuyến tiền liệt hay tiền liệt tuyến là một tuyến trong hệ sinh sản của nam giới (ở nữ giới có tuyến Skene, đôi khi được gọi tuyến tiền liệt nữ). Tuyến tiền liệt nằm ở bụng dưới, ngay dưới bàng quang, bao quanh đầu ống niệu đạo.

Tuyến tiền liệt sẽ phát triển trong suốt cuộc đời nam giới và có xu hướng to lên, chèn ép vào bàng quang và niệu đạo khi họ bước qua tuổi 48. Đây gọi là chứng phì đại tiền liệt tuyến hay tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến. Theo thống kê của WHO (Tổ chức Y tế thế giới), hơn 50% nam giới trong độ tuổi 60 mắc phì đại tiền liệt tuyến. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn.

Ngoài phì đại tuyến tiền liệt, bệnh tiền liệt tuyến còn bao gồm các bệnh:

+ Viêm tiền liệt tuyến

+ Ung thư tiền liệt tuyến

đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến

Các bệnh về tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới trung niên, cao niên

Bên cạnh yếu tố tuổi tác, nguyên nhân gây ra các bệnh về tuyến tiền liệt còn do rối loạn nội tiết tố nam testosterone; chế độ ăn uống, lối sống không lành mạnh; stress thường xuyên…

Mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, nam giới sẽ có cảm giác khó chịu khi đi tiểu tiện, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm như tiểu ra máu, bí tiểu hoàn toàn, sỏi thận, sỏi bang quang, suy giảm chức năng thận… và có thể gây tử vong (với bệnh ung thư). Do đó, việc phòng tránh, chữa trị bệnh tiền liệt tuyến là rất quan trọng.

Đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến có được không?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tập San Nấm Dược Liệu Quốc Tế - International Journal of Medicinal Mushrooms, đông trùng hạ thảo chứa nhiều dược chất quý hiếm, đặc biệt là Cordycepin và Polysaccharide có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa, chữa trị bệnh tiền liệt tuyến.

Đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến hiệu quả như thế nào?

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm, giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh tiền liệt tuyến

Công dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh tiền liệt tuyến

Cordycepin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng:

+  Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiền liệt tuyến nhờ khả năng điều chỉnh rối loạn tuyến nội tiết – một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về tuyến tiền liệt.

+  Ức chế quá trình phân hạch các tế bào, giúp tuyến tiền liệt không phát triển to thêm.

+Làm chậm sự lây lan của tế bào ung thư.

Còn Polysaccharide có vai trò:

+ Giãn cơ, tăng cường co giãn cơ vòng thắt cổ bàng quang, giúp nước tiểu ra ngoài dễ dàng hơn, người bệnh sẽ bớt đau đớn hơn khi đi tiểu.

+ Tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể để ức chế các khối u, giúp người bệnh đủ sức khỏe trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, 17 loại acid amin, các nguyên tố vi lượng, vitamin, acid béo… trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống oxi hóa, chống lại tác hại của các gốc tự do – nguyên nhân của quá trình lão hóa, sự phát triển của các bệnh mãn tính.

Vì vậy, dùng đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến là phương pháp được nhiều bác sĩ, thầy thuốc khuyên dùng.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo chữa trị bệnh tuyến tiền liệt

Để dùng đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến, bồi bổ sức khỏe có thể thực hiện theo các cách như:

+ Hầm với gà hoặc chim cút, chim bồ câu, ba ba, các món canh

+ Đông trùng hạ thảo ngâm rượu (với những người mắc bệnh về gan thì nên hạn chế vì rượu không tốt cho gan)

+ Hãm trà đông trùng hạ thảo

+ Nhai sống đông trùng hạ thảo

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, theo các thầy thuốc, người bệnh nên nhai sống đông trùng hạ thảo để những dưỡng chất chất trong trùng thảo không bị phân hủy bởi nhiệt độ cao.

Mua đông trùng hạ thảo chất lượng ở đâu?

Người dùng có thể mua đông trùng hạ thảo ở nhiều cơ sở, hiệu thuốc trên toàn quốc. Song để tránh tiền mất, tật mang, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng.

Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công đông trùng hạ thảo, Công ty CP Dược Thảo Thiên Phúc là thương hiệu được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

Đông trùng hạ thảo chữa bệnh tiền liệt tuyến hiệu quả như thế nào?

Dược phẩm Thiên Phúc cam kết mang đến sản phẩm đông trùng hạ thảo an toàn tuyệt đối cho người dùng

Các sản phẩm của Dược thảo Thiên Phúc không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn có hàm lượng dưỡng chất cao. Bao gồm đông trùng hạ thảo khô (dạng nguyên con, bột sinh khối, trùng thảo sấy nóng, sấy lạnh) và đông trùng hạ thảo tươi (dạng nguyên con, quả thể).

Quý khách hàng có nhu cầu mua đông trùng hạ thảo xin liên hệ:

CÔNG TY CP DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

Địa chỉ: Số 740, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Showroom: 28 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Showroom: 59 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội

Showroom: 322 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng

Showroom: 124 Nguyễn Trãi, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM

Khu nuôi trồng: BL - 84 khu quy hoạch Yersin - Phường 9 - TP. Đà Lạt

Hotline: 0913489925; 0981789925; 0812489925

Website: duocthaothienphuc.vn