Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Sáng 4/4 tại Hà Nội, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương long trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (11/4/2007-11/4/2022). Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Tham dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Cùng dự còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí đại diện tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước.

Các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, 41 tổ chức đảng tiêu biểu có thành tích xuất sắc đã được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương biểu dương, khen thưởng.

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trình bày nêu rõ: Trong 15 năm qua, các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các mặt công tác. Đảng ủy Khối và các cấp ủy đã đổi mới phương thức lãnh đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, còn vướng mắc, mới nảy sinh từ thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Toàn Đảng bộ đã triển khai toàn diện và từng bước đi vào chiều sâu về các mặt công tác xây dựng Đảng. Tổ chức quán triệt, triển khai, cụ thể hóa kịp thời các nghị quyết Đại hội của Đảng, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá thành những nghị quyết chuyên đề về các lĩnh vực công tác chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể để thực hiện cho phù hợp với đặc thù của các tổ chức đảng trong các cơ quan Trung ương.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức thực sự được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ Khối và sự đồng thuận trong xã hội. Công tác tổ chức xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo, tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức đảng,, từng bước được tinh gọn và nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nổi bật là Đẳng ủy khối đã tham mưu ban hành kịp thời nhiều Nghị quyết, Quy định, Kết luận rất quan trọng của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tham mưu những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo hướng hiện đại, đồng bộ và hội nhập; bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức khá cao trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19. Tập trung tham mưu triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Chương trình phòng, chống dịch COVID-19....

Với những thành tích và đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và những kết quả đạt được trong 15 năm qua, Đảng bộ Khối đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác. Cơ quan Đảng ủy Khối được tặng Huân chương Lao động hạng Ba về công tác phòng, chống tham nhũng; được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua các cơ quan đảng Trung ương; nhiều ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và nhiều đảng bộ, chi bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối đã vinh dự được tặng những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Các tổ chức Đảng tiêu biểu được khen thưởng tại buổi lễ

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, đồng chí Huỳnh Tấn Việt kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương thật sự trong sạch, vững mạnh và trở thành một trong những đảng bộ tiêu biểu, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, hùng cường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong 15 năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các mặt công tác và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn giữ vững và khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị.

Đảng ủy Khối và các cấp ủy cần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan, đơn vị ở Trung ương. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chủ động tham mưu, đề xuất hoàn thiện mô hình tổ chức, cơ chế hoạt động và mối quan hệ công tác phù hợp của các loại hình tổ chức đảng để bảo đảm vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng.

Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, có đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

"Đảng ủy Khối cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng; đặc biệt coi trọng xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.

Đảng bộ Khối cần chấp hành nghiêm và kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), Kết luận số 21 của Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Trong đó có bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày 09/12/2021 có ý nghĩa rất quan trọng, có sức ảnh hưởng, lan tỏa lớn đến các đảng bộ khác trong cả nước" - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/dang-bo-khoi-cac-co-quan-trung-uong-to-chuc-ky-niem-15-nam-ngay-thanh-lap-CJN7yrs7g.html