Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM dành 70% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2020

Cụ thể 4 phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2020, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ, xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy.

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 (chiếm 70% tổng chỉ tiêu).

Điều kiện xét tuyển: Tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020. Đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển Đại học; Tốt nghiệp THPT; Tổ hợp môn xét tuyển áp dụng cho từng ngành được liệt kê trong bảng sau:

Khi thí sinh đảm bảo các điều kiện để được xét tuyển thì: Điểm xét tuyển là Tổng điểm các bài thi/môn thi (theo thang điểm 10) đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp môn xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Phương thức xét tuyển theo Kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM (chiếm 5% tổng chỉ tiêu):

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2020 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ mức điểm xét tuyển do UEF quy định (dự kiến từ 600 điểm trở lên - theo thang điểm 1.200);

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (chiếm 20% tổng chỉ tiêu).

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên đối với trình độ đại học.; Các môn được dùng để xét tuyển vào các ngành tương ứng được trình bày trong bảng ở mục 1.

Khi thí sinh đảm bảo các điều kiện để được xét tuyển thì: Điểm xét tuyển là Tổng điểm trung bình năm lớp 12 các môn trong tổ hợp môn xét tuyển (theo thang điểm 10) và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ vào Đại học ngành Kế toán (7340301) với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau:
(Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12) >= 18.0

Phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ (chiếm 5% tổng chỉ tiêu).

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Tổng điểm trung bình 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10, học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên.


Nguồn: Báo Công Lý