Đà Nẵng hỗ trợ thí sinh đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

Theo quy định mới, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tất cả các thí sinh đang học lớp 12 làm thủ tục đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến thay vì đăng ký trên hồ sơ giấy như mọi năm. Tại TP. Đà Nẵng, giáo viên các trường học đang hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi.

Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến. Với hình thức này, thí sinh không còn phải tốn tiền mua nhiều bộ hồ sơ dự phòng sai sót trong quá trình điền thông tin. Hình thức đăng ký này cũng rút ngắn thời gian hơn nhiều so với làm hồ sơ giấy, giúp thí sinh chỉnh sửa được thông tin của mình nhanh chóng, chính xác.

Bạn Trần Quang Khải, học sinh lớp 12/1, trường THPT Thái Phiên, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng em đã hoàn thành rất nhanh phần đăng ký hồ sơ trực tuyến và thấy không có gì phức tạp cả. Với bản thân em, em đã hoàn thành ngay trong ngày đầu tiên của phần hướng dẫn, vừa đưa xuống thì em đã hoàn thành xong. Mọi chuyện đều diễn ra tốt và thuận lợi”.

Giáo viên trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng hướng dẫn học sinh đăng ký thi tốt nghiệp trực tuyến

Để hỗ trợ học sinh thực hiện đăng ký thi trực tuyến, giáo viên trường TPHT Thái Phiên, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra toàn bộ máy tính, đường truyền internet, đảm bảo thông suốt trong quá trình thao tác. Trước đó, giáo viên nhà trường cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tập huấn về cách đăng ký dự thi. Lần đầu tiên thực hiện phương thức mới nên thầy và trò cũng gặp một số khó khăn nhất định. Để tránh sai sót, thầy cô đặc biệt lưu ý học sinh ghi nhớ mật khẩu, tài khoản của mình trên hệ thống thi, tránh tình trạng gián đoạn trong đăng ký dự thi.

Thầy Nguyễn Cửu Huy, Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên cho biết, công tác đăng ký dự thi của học sinh diễn ra thuận lợi: “Sau khi học sinh tự đăng nhập trên phần mềm, nhà trường triển khai bộ phận dò lại, chỉnh sửa lại cho các em. Vì khi vào năm học, tất cả năm sinh, ngày tháng, nơi ở nhà trường đã nhập vào trong hồ sơ từng lớp học. Cho nên, giờ chỉ cần đối chiếu, khi học sinh nhập sai nhà trường điều chỉnh ngay. Sau đó, in ra kiểm dò lần cuối trước khi gửi cho Sở Giáo dục và Đào tạo”.

Hiện nay, học sinh lớp 12 tại Đà Nẵng đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời hạn đăng ký thi tốt nghiệp trực tuyến sẽ kết thúc vào 17h ngày 13/5. Các thí sinh tự do vẫn thực hiện đăng ký trực tiếp tại đơn vị do sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các trường THPT trên địa bàn thành phố đang hoàn thiện quá trình rà soát lại thông tin đăng ký của thí sinh trước khi nộp về Sở.

“Chúng tôi đã triển khai rất kỹ công tác này đến các trường, các giáo viên, những người phụ trách công tác thu nhập hồ sơ. Sau khi các em học sinh đăng ký xong thì các trường soát lại những thông tin mà các em đã đăng ký. Riêng đối với học sinh thi tự do, chúng tôi chia ra 2 nhóm: các em đã đỗ tốt nghiệp rồi, xét tuyển đại học, cao đẳng. Những em chưa đỗ tốt nghiệp, chúng tôi bố trí các điểm tiếp nhận những hồ sơ này, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh thi tự do được đăng ký bằng phiếu. Sau đó cán bộ, nhân viên phụ trách sẽ nhập lên hệ thống, đảm bảo mọi thí sinh đều đúng thông tin dự thi”./.

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/da-nang-ho-tro-thi-sinh-dang-ky-truc-tuyen-thi-tot-nghiep-thpt-post942833.vov