Có bao nhiêu cách đánh bóng inox đem lại hiệu quả cao?

Trong sản xuất inox, đánh bóng là bước cuối cùng và cũng là bước hoàn thiện sản phẩm không thể thiếu. Vậy có bao nhiêu cách đánh bóng inox đem lại hiệu quả cao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Inox là hợp kim có tính bền cao, được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ sản xuất đồ gia dụng, ốp thang máy, tay nắm cửa, trang trí nội - ngoại thất. Sản phẩm làm từ inox để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bề mặt thì bắt buộc phải xử lý đánh bóng.

Có hai cách đánh bóng inox chính đang được áp dụng tại nhiều cơ sở sản xuất hiện nay. Đó là đánh bóng bán tự động và đánh bóng tự động bằng máy mài công nghệ cao.

Cách đánh bóng inox bằng thiết bị bán tự động

Đánh bóng inox bán tự động đều sử dụng các vật liệu tiêu hao như lơ/sáp đánh bóng, bánh vải, bánh nỉ, nhám giáp… lắp vào các thiết bị mài cơ phù hợp để xử lý bề mặt sản phẩm. Phương pháp này được gọi là bán tự động vì dù sử dụng máy móc nhưng vẫn cần con người phải trực tiếp đứng điều khiển. Dó đó phương pháp này cho năng suất xử lý không cao, chỉ áp dụng để xử lý sản phẩm với số lượng ít và kích thước nhỏ.

cách đánh bóng inox

Vật tư tiêu hao dùng trong đánh bóng inox

Lơ/sáp đánh bóng là vật liệu tiêu hao được sử dụng phổ biến trong đánh bóng inox. Trong đó có lơ đánh phá dùng để mài mòn các khiếm khuyết trên bề mặt inox và lơ mài bóng dùng để xử lý, đánh bóng bề mặt.

Nhám giáp dạng đai nhám thường dùng để loại bỏ khuyết điểm trên bề mặt (mài phá). Bánh nỉ và đai nhám cũng có thể dùng để tạo sợi xước hairline, satin trên bề mặt tăng thêm tính thẩm mỹ cho các sản phẩm inox.

Các loại máy đánh bóng inox được sử dụng phổ biến gồm máy mài 2 hoặc 3 quả lô và máy mài hai đầu trục. Máy mài 2 đầu trục dùng với bánh nỉ còn máy mài quả lô dùng với dây đai nhám.

Cách đánh bóng inox tự động bằng máy mài công nghệ cao

Đánh bóng inox tự động bằng máy mài công nghệ cao tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí thuê nhân công, đồng thời có thể xử lý những sản phẩm kích thước lớn, có hình dạng ống, tấm, hộp ví dụ như ống inox, hộp inox, inox tấm. Các sản phẩm inox dạng này không thể xử lý bằng các loại máy mài cơ mà thường phải sử dụng máy mài CNC để đánh bóng.

Các loại máy mài CNC chia thành hai loại chính là máy mài khô và máy mài ướt. Máy mài khô sử dụng các loại vật liệu tiêu hao như bánh giáp xếp, bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa để đánh bóng. Máy mài ướt sử dụng nước để đánh bóng, hạn chế ô nhiễm môi trường.

cách đánh bóng inox

Máy mài CNC dùng để đánh bóng inox dạng tấm

Các loại máy đánh bóng inox công nghệ cao có thể kể đến như:

  • Đánh bóng sản phẩm dạng ống: gồm có máy đánh bóng tự động 1 mặt, máy đánh bóng tích hợp chống nổ kết hợp mài dây đai - bánh mài, máy mài nước băng tải 2 đầu mài, máy đánh bóng tự động 1 mặt đầu mài nỉ, máy đánh bóng xước mặt phẳng hình tam giác,...
  • Đánh bóng sản phẩm dạng hộp và tấm (máy mài phẳng CNC): máy mài nước băng tải 4 đầu mài, máy đánh bóng 4-6-8 đầu mài kiểu mâm quay liên tục, máy đánh bóng mâm quay liên tục 4 tổ mài,...

Đơn vị tư vấn cách đánh bóng inox hiệu quả cao

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group tư vấn cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các cách đánh bóng inox mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

LEKAR cung cấp các loại vật tư như bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng…cùng thiết bị máy mài CNC nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

cách đánh bóng inox

LEKAR GROUP cung cấp thiết bị, vật tư và giải pháp xử lý bề mặt inox hiệu quả cho doanh nghiệp

Không chỉ cung cấp vật tư & thiết bị, LEKAR còn cung cấp dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu cũng như bảo trì, bảo hành các loại máy đánh bóng. Trong đó, LEKAR nhận gia công đánh bóng inox cho các khách hàng có nhu cầu, cam kết chất lượng sản phẩm đầu ra.

Thông tin chi tiết về cách đánh bóng inox, nỉ, nhám giáp hay các thiết bị máy móc, vật tư & dịch vụ của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn