Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với ba cuộc thi phụ: Tiên bồng nơi hạ giới

Màn trình diễn sinh động của Top 35 trong phần thi Người đẹp BiểnẢnh: Hồng Vĩnh- Như Ý

Ba phần thi Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch và Người đẹp Tài năng đều được phô diễn và công bố kết quả trong đêm 12/11: Vũng Tàu - Điểm đến thần tiên.

Đêm thi được trông đợi ngay từ tiết mục mở màn với nhóm MTV và Top 35 trong vai trò vũ đoàn. Đây là dịp để các cô gái thể hiện khả năng vũ đạo và đồng diễn được rèn giũa chỉn chu bao ngày qua. Cao trào của sự phấn khích được đẩy lên bằng màn pháo hoa kết tiết mục. Nhưng thực ra hiệu ứng khán giả vẫn chưa bằng… đại diện tỉnh nhà Lê Trúc Linh mỗi khi cô bước ra sân khấu.

Trong khi các cô gái thể hiện hình ảnh khỏe khoắn, năng động trong trang phục thể thao trên nền nhạc sôi động Vũng Tàu biển hát (Vũ Thanh) và Sóng tình (Tuấn Khanh), khán giả được chiêm ngưỡng sân khấu của chương trình lung linh giữa trời biển Vũng Tàu từ trên cao qua màn hình lớn. Hai tuần qua, các cô gái trở nên thân thiết với thành phố biển xinh đẹp và yên bình sau quá trình “cày xới” khắp các ngõ phố, danh thắng để có được 7 clip xinh xắn, sinh động giới thiệu các đặc sản du lịch, ẩm thực của thành phố này.

Các thí sinh phân công người dẫn, người quay chính, người quay hậu trường, người… ăn, khá rôm rả. Tất nhiên, BTC hỗ trợ họ phần dựng clip. Thông qua các sản phẩm này, 5 ứng viên Người đẹp Du lịch sẽ lộ diện. Năm cô gái thể hiện phần thuyết trình tại chỗ làm căn cứ để BGK lựa chọn cái tên duy nhất được xướng lên trong đêm chung kết 20/11.

Cũng trong phần thi này, các thí sinh trình diễn bộ sưu tập Sắc màu của biển lấy ý tưởng từ sóng biển, những rặng san hô, rong tảo với những hiệu ứng lấp lánh, sắc màu cách điệu mang lại yếu tố hiện đại cho những tà áo truyền thống. Đồng lòng truyền đi thông điệp hãy gìn giữ môi trường biển trong lành- yếu tố quan trọng thu hút du khách đến với các khu du lịch biển.

Bão lũ miền Trung đã qua nhưng vẫn còn nhiều cảnh đời cần hỗ trợ về lâu dài. BTC thể hiện tinh thần hướng về miền Trung qua dự án bán nến gây quỹ cũng như những hành động thiết thực quyên góp và trao quà tại chỗ, tận nơi. Còn trong đêm thi 12/11, bằng ngôn ngữ nghệ thuật, thông điệp vì miền Trung một lần nữa được nhấn mạnh qua sự kết hợp hiếm hoi giữa Quang Lê và Nguyễn Hồng Nhung trong một sáng tác lay động lòng người của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: Chị đi tìm em. Cảm xúc được nâng dần lên từ cảnh những hình ảnh phóng sự trắng đen tới phần trình diễn của các vũ công với hiệu ứng ánh sáng và các dải lụa- tượng trưng cho những phận người lặn ngụp trong bão lũ tạo nên một không khí trầm lắng, day dứt, thôi thúc hành động.

Đêm thi 12/11 cũng là dịp để BTC kêu gọi sự quyên góp từ khán giả để tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Trung. “Chúng tôi xin tiền nhưng không thấy mắc cỡ, ngại ngùng. Vì biết với uy tín, năng lực của mình có thể xin của người này chia cho người khác đúng theo truyền thống tương thân tương ái. Cả nước đang hướng về các bạn, hãy cố gắng thiết lập cuộc sống bình thường, chúng tôi luôn ở bên đồng bào miền Trung”, Phó BTC cuộc thi nhắn gửi. Tới đây BTC sẽ tiếp tục triển khai những đợt công tác mới để đưa những món quà tình nghĩa đến tận tay đồng bào miền Trung.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đánh giá cao chất lượng phần thi Người đẹp Tài năng năm nay. Anh cho hay: “Các bạn có sự chuẩn bị, đầu tư nhiều loại hình khác nhau như múa, hát, đánh đàn, tập võ, ảo thuật, dance-sport… Nhiều bạn có năng khiếu, thể hiện có hồn. Đặc biệt thuyết trình tiếng Anh, tiếng Pháp rất nổi trội, đề tài khá hay, nói có duyên, chuẩn bị slide tranh cát minh họa rất chỉn chu”. Tuy nhiên rất tiếc do thời gian, lịch trình quá gấp gáp nên không thể giới thiệu bất cứ tiết mục nào tại chỗ. Khán giả có thể thấy được phần nào tài năng đa dạng của các thí sinh năm nay qua đoạn phóng sự.

Phần trình diễn bikini phong cách carnaval trên nền nhạc trực tiếp của DJ Nimbia thực sự tăng nhiệt cho đêm thi. Những cặp cánh thiên thần đủ mọi màu sắc với các ý tưởng bay bổng, độc đáo của NTK Jessica giống như “nâng cánh” cho các thí sinh khiến họ trình diễn có phần xuất thần. Đây có thể nói là màn trình diễn bikini bay bổng và nóng bỏng nhất trong lịch sử các mùa hoa hậu.

Một nhà tài trợ sau khi xem đêm thi Người đẹp Thời trang trước đó đã thốt lên: “Không ngờ nước mình có nhiều người đẹp thế”! Thực ra ông cũng sẽ không bất ngờ đến thế nếu được chứng kiến quá trình khổ luyện và tập luyện của thí sinh trong suốt thời gian tham gia cuộc thi. Và tất nhiên trong đó có cả sự chắt chiu, lo toan của BTC để các thí sinh được bồi đắp thêm kiến thức, kỹ năng, rèn từ dáng đi tới lời ăn tiếng nói để vẻ đẹp toàn diện của các cô gái Việt Nam thế hệ mới tỏa sáng đúng thời điểm. Và bây giờ chỉ còn một đêm nữa thôi để gọi tên hoa hậu của thập kỷ mới.

Tiết mục gây xúc động của Quang Lê và Nguyễn Hồng Nhung

Các đại sứ du lịch Vũng Tàu
Vòng thi Người đẹp Du lịch Hoa hậu Việt Nam 2020 chuyên nghiệp hơn phiên bản HHVN 2018. Top 35 thí sinh vào Vòng Chung kết Toàn quốc HHVN 2020 chia thành 7 nhóm trải nghiệm thực tế tại vùng biển Vũng Tàu; lên kịch bản, làm vlog quảng bá cho thành phố biển bằng điện thoại máy quay cầm tay. Vũng Tàu được nhắc đến trong các clip dự thi Người đẹp Du lịch HHVN 2020 ở các chủ đề đa dạng như du lịch biển, du lịch check-in, du lịch ẩm thực, du lịch trải nghiệm. Thí sinh HHVN 2020 chính là những đại sứ lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, con người, món ăn đặc trưng, điểm chụp ảnh du lịch đáng nhớ của miền biển này.
Trên sân khấu, Top 5 Người đẹp Du lịch thể hiện khả năng hùng biện để giới thiệu Vũng Tàu tới bạn bè quốc tế. Nguyễn Khánh Ly, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Đặng Vân Ly đều nêu được vẻ đẹp đặc trưng thành phố biển.
Lê Trúc Linh xứng là người con Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu khá đầy đủ về quê hương: “Vũng Tàu là thành phố biển tuyệt đẹp của Việt Nam, hội tụ đầy đủ những bờ cát trắng, nắng vàng và biển xanh quanh năm sóng vỗ rì rào, khí hậu mát mẻ, người dân hiền hòa mến khách. Đặc biệt không chỉ có danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Vũng Tàu còn có ẩm thực vô cùng phong phú”.
Vũ Quỳnh Trang đến từ Hà Nội có cách giới thiệu khá dễ thương khi so sánh giữa Sài Gòn sôi động với Vũng Tàu êm lặng và bình dị dù chỉ cách hai giờ di chuyển. Cô yêu những con đường dọc bờ biển, yêu mến con người và ẩm thực nơi đây. Quỳnh Trang còn khẳng định: “Vũng Tàu điểm đến thần tiên”. NGUYÊN KHÁNH

Top 5 Người đẹp Thể thao
1.Phạm Thị Ngọc Ánh (SBD 322).
2. Hoàng Tú Quỳnh (SBD 419)
3.Nguyễn Lê Phương Thảo (SBD 116)
4. Phù Bảo Nghi (SBD 069)
5. Kim Trà My (SBD 012).

Top 5 Người đẹp Tài năng
1. Doãn Hải My (SBD 319), tiết mục đàn piano và hát
“Em về tinh khôi”
2. Hoàng Bảo Trâm (SBD 088); thuyết trình Anh-Việt.
3. Phạm Ngọc Phương Anh (SBD 045); thuyết trình Pháp-Việt
4. Lê Ngọc Trang (SBD 169); múa Tứ phủ
5. Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 093); dance sport.
Top 5 Người đẹp Du lịch
1. Nguyễn Khánh Ly (SBD 237)
2. Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 093)
3. Đặng Vân Ly ( SBD 228)
4. Lê Trúc Linh (SBD 077)
5. Vũ Quỳnh Trang (SBD 278).

Top 5 Người đẹp Biển
1. Đỗ Thị Hà (SBD 245)
2. Lê Thị Tường Vy (SBD 151)
3. Nguyễn Lê Ngọc Thảo (SBD 068)
4. Nguyễn Thị Thu Phương (SBD 433)
5. Phạm Thị Phương Quỳnh (SBD 146).


Nguồn: Báo Tiền Phong