Chase Coleman III kiếm được 3 tỷ USD từ quỹ phòng hộ của mình trong năm 2020

Quỹ phòng hộ Tiger Global của Chase Coleman III – Hậu duệ cuối cùng của Peter Stuyvesant đã có mức tăng vọt vào năm 2020 khi đặt cược vào Peloton và Zoom, bỏ xa thị trường chứng khoán Mỹ.

>>> Những kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2021

Quỹ Tiger Global của Chase Coleman III tăng vọt vào năm 2020

Chase Coleman III – người có quan hệ họ hàng với Peter Stuyvesant (người điều hành New York trong những năm 1600) đang giữ vị trí số 1 trong danh sách các nhà quản lý quỹ phòng hộ kiếm tiền hàng năm của Bloomberg. Nhìn chung, 15 nhà quản lý quỹ phòng hộ trong danh sách đã thêm 23,2 tỷ USD vào tài sản cá nhân của họ trong một năm chứng kiến nền kinh tế toàn cầu bị tàn phá bởi đại dịch covid-19 và các đợt lockdown đi kèm – nhiều hơn GDP hàng năm của Iceland hoặc Zambia.

Trong đó, Coleman – người điều hành một quỹ phòng hộ (Hedge fund) có tên Tiger Global tập trung vào các công ty công nghệ, bao gồm Peloton và Zoom đã tăng vọt trong đại dịch, kiếm được 3 tỷ USD. Một số cổ phiếu chớp đúng thời cơ của ông là Zoom – tăng 390% trong năm qua và Peloton – tăng hơn 118% so với cùng khung thời gian.

Quỹ phòng hộ của Chase Coleman III đã kiếm được 3 tỷ USD trong năm 2020 Chase Coleman III cùng người vợ Stephanie tại một buổi gây quỹ ở New York vào năm 2016

Toàn bộ quỹ của ông đã thu về 48% vào năm 2020, bỏ xa thị trường chứng khoán Mỹ rộng lớn hơn, vốn đã tăng khoảng 16%.

Các nhà nghiên cứu con số tại Bloomberg gọi cổ phiếu của Coleman là “một danh mục đầu tư gần như được định vị hoàn hảo cho trải nghiệm chưa từng có của hàng tỷ người mắc kẹt ở nhà”.

Trong khi đó, không phải tất cả những người trong danh sách năm 2020 đều làm tốt như vậy: Đứng thứ 15 năm ngoái, Gabe Plotkin – người đứng đầu Melvin Capital đã mất khoảng 460 triệu đô cá nhân. Còn Coleman ở độ tuổi 45 đã có khối tài sản ước tính 4,5 tỷ USD. Theo Forbes, anh là người giàu thứ 458 trên thế giới vào năm 2019.

Chase Coleman III – người sáng lập Tiger Global Management

Coleman là người sáng lập Tiger Global Management (TGM). Năm 24 tuổi, anh thành lập công ty sau khi được Julian Robertson – người sáng lập Tiger Management trao số tiền 25 triệu USD khi đóng quỹ vào năm 2000.

Coleman lớn lên trong cộng đồng Glen Head giàu có ở Long Island, New York. Anh là hậu duệ của Peter Stuyvesant – thống đốc Hà Lan cuối cùng của New York – người đã ra lệnh xây dựng bức tường mà sau đó Phố Wall được đặt tên theo.

Năm 2005, Coleman kết hôn với Stephanie Ercklentz – con gái của chủ ngân hàng và nhà công nghiệp Enno Ercklentz. Cặp đôi sở hữu một vài căn nhà, trong đó có một căn hộ gần Công viên Trung tâm được cho là trị giá hơn 100 triệu USD, theo The Guardian.

Quỹ phòng hộ của Chase Coleman III đã kiếm được 3 tỷ USD trong năm 2020Căn hộ gần Công viên Trung tâm được cho là trị giá hơn 100 triệu đô của Coleman

Coleman là một nhà tài trợ lớn cho đảng Cộng hòa và ủng hộ chiến dịch năm 2012 của Mitt Romney. Ông cũng đã quyên góp cho các ứng cử viên Đảng Dân chủ bao gồm Thống đốc New York Andrew Cuomo.

Theo The Guardian, tất cả 15 nhà quản lý quỹ phòng hộ trong danh sách của Bloomberg đều là nam giới và tổng tài sản của họ tương đương với tổng sản phẩm quốc nội của Iceland hoặc Zambia.

Jim Simons của Renaissance Technologies đứng ở vị trí thứ hai với 2,6 tỷ đô la, trong khi người Israel tại Anh Quốc của Công ty Millennium Management đứng thứ ba với 2,2 tỷ đô la.

Những người tham gia khác bao gồm Steve Cohen – chủ sở hữu của New York Mets đã kiếm được 1,6 tỷ USD tại Point 72 và Bill Ackman của Pershing’s Square mang về nhà 1,3 tỷ USD.

Các chuyên gia lưu ý rằng, thu nhập minh họa khoảng cách giữa giới siêu giàu và phần còn lại của thế giới rõ ràng hơn bao giờ hết do đại dịch đã tàn phá nhiều doanh nghiệp và vắt kiệt các khoản tiết kiệm cá nhân.

Theo MailOnline

Passion Investment: Uy tín – An toàn – Hiệu quả

Địa chỉ: Tầng 3, tòa FS Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0966545553

Email: info@pif.vn

Fanpage: Passion Investment

Website: pif.vn