Cha mẹ có biết socola - ngọt ngào, nhưng chính là thủ phạm gây nguy hiểm cho trẻ

Ngọt ngào đầy hấp dẫn, thế nhưng các cha mẹ không biết rằng socola chính là một trong những thứ đồ ăn khiến cho bé gặp nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Socola đang vây quanh các con mọi mặt trận

Trước kia, socola là một trong những thứ quà bánh “hạng sang”, là cả một niềm ao ước với bao đứa trẻ thế hệ 8x, nửa đầu 9x đổ về trước. Thế nhưng, ngày nay, với sự phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế, món đồ “Tây” này đã trở thành một món ăn phổ biến, thậm chí còn là món đồ “dỗ” con quen thuộc của rất nhiều bậc phụ huynh.

Cha mẹ đang quá lạm dụng món đồ "Tây" - Socola trong việc nuôi trẻ lớn khôn

Với tâm lý “con thích là được”, các cha mẹ đã chiều lòng bạn nhỏ của mình bằng cách mua cho con rất nhiều socola. Đặc biệt, nhiều ông bố, bà mẹ còn quá lạm dụng thứ đồ ngọt này trong hành trình nuôi dạy con mình. Con quấy khóc: socola, con nghịch ngợm: socola, con đói: socola, thưởng cho con cũng dùng socola. Lâu dần, socola gắn với các con trong từng bữa ăn, giấc ngủ.

Dẫu biết rằng, dành cho con những thanh socola ngọt ngào cũng chỉ vì “thương con”, nhưng thực tế cách làm này thật sự không hề “tốt” như các bậc phụ huynh vẫn nghĩ, thậm chí nó còn đem lại tác dụng ngược.

Socola - Ngọt ngào nhưng “quá” lại không hề tốt chút nào

“Ăn socola tốt cho sức khỏe” điều này không thể phủ nhận, nhưng không đúng hết với mọi trường hợp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc cho trẻ nhỏ ăn quá nhiều socola sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

Socola ngọt ngào nhưng lại là nguyên nhân gây ra các bệnh biếng ăn, chậm lớn,... ở trẻ

Socola được gọi là thứ thực phẩm “năng lượng nhanh”, sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị khiến trẻ nhỏ không muốn ăn cơm, hạn chế việc hấp thu các chất dinh dưỡng. Mặt khác, ăn socola trước khi ngủ sẽ tạo nên những kích thích không tốt cho não của trẻ, khiến trẻ bị hưng phấn quá gây mất ngủ.

Đặc biệt, nếu ăn socola lâu dài sẽ làm tóc khô, tiêu chảy, xuất hiện chứng thiếu canxi và chậm lớn ở trẻ. Là những người làm cha, làm mẹ thử hỏi ai mong muốn những điều tồi tệ này đến với con trẻ của mình!

Dành cho con những điều ngọt ngào khác ngoài socola

Dẫu biết socola có một ma lực cực kì lớn với không chỉ các bạn nhỏ mà còn với cả người lớn. Thế nhưng, ngoài socola ra tại sao cha mẹ không thử đổi món cho các bạn nhỏ bằng những chiếc bánh cái kẹo “made in Vietnam”, vừa bảo vệ sức khỏe cho con, vừa để cho các con thấy được bánh kẹo Việt ngon đến như thế nào.

Bánh cốm Bảo Minh - ngọt ngào hương vị truyền thống

Hiện nay, công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh là một trong những doanh nghiệp Việt đi theo đúng xu thế hướng tới sức khỏe, sản phẩm sạch, ít đường, ít béo. Các sản phẩm của Bảo Minh như: Bánh cốm, bánh pía, bánh cốm phủ dừa, bánh giày Ota, bánh bông nhài, bánh mịn Sandochi... không chỉ giúp thực đơn của trẻ thêm phong phú mà còn góp phần cung cấp năng lượng một cách khoa học hơn.

 Bánh mịn Sandochi - mềm mịn, thơm ngon của Bảo Minh

Các cha mẹ hoàn toàn có thể tìm mua các sản phẩm bánh kẹo Việt của Bảo Minh dễ dàng ở tất cả các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ trên cả nước hay có thể đến trực tiếp cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại số 12 Hàng Than.

Hãy thay đổi thói quen ngay từ hôm nay, để bảo vệ các bạn nhỏ các cha mẹ nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH MỨT KẸO BẢO MINH
Địa chỉ: Lô B2-3-3a, khu công nghiệp Nam Thăng Long, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0906 874 464
Số điện thoại: 0243 719 2355
Email: banhkeobaominh@gmail.com
Facebook: Bánh Kẹo Bảo Minh – Lưu giữ tinh hoa Việt
Website: http://banhbaominh.com/