Cello Fundamento 4: Đêm nhạc của sự trở về

Cello Fundamento: điểm hẹn của những người say mê âm nhạc cổ điển và tiếng đàn cello mang âm trầm đặc sắc

Tiếp nối thành công của chuỗi hòa nhạc cổ điển Cello Fundamento qua 3 mùa tổ chức, Cello Fundamento 4 sẽ cống hiến cho khán giả một đêm diễn duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20h ngày 29/12.

Bên cạnh nghệ sĩ trẻ Đinh Hoài Xuân – người sáng lập chuỗi hòa nhạc tôn vinh cây đàn cello, sân khấu của Cello Fundamento 4 còn quy tụ các tài năng của âm nhạc giao hưởng Á – Âu. Trong đó, phải kể đến nghệ sĩ violon Ciprian Marinescu (Rumani) – nhạc trưởng dàn nhạc Osaka Nhật Bản, nghệ sĩ cello Răzvan Gabriel Suma (Rumani) – Giáo sư tại Đại học Âm nhạc quốc gia Bucharest cùng các nghệ sĩ Ella Bokor (Rumani), Hiroaki Yamaguchi (Nhật Bản). Ngoài ra, đêm nhạc đặc biệt này còn có sự tham gia của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, nghệ sĩ piano Chử Hải Ly và nghệ sĩ kèn Clarinet Trần Khánh Quang.

Đinh Hoài Xuân – nữ nghệ sĩ sáng lập Cello Fundamento.

Cello Fundamento 4 lựa chọn chủ đề “Trở về”, lấy quê hương Việt Nam làm điểm tựa cho âm nhạc và cảm xúc. Thông qua cây đàn cello, Đinh Hoài Xuân muốn gửi gắm tình cảm tri ân đối với quê hương, nơi cô sinh ra và lớn lên, cũng là nơi khơi nguồn cho những đam mê của cô với tiếng trung hồ cầm. Đêm hòa nhạc cũng đánh dấu sự trở về của Hoài Xuân sau khi tốt nghiệp Đại học m nhạc quốc gia Bucharest với tấm bằng Tiến sĩ Cello danh giá.

Bên cạnh các nhạc phẩm nổi tiếng được chuyển soạn cho cello cùng các nhạc cụ khác, như thường lệ, khép lại Cello Fundamento sẽ là một ca khúc dân gian Việt Nam dành riêng cho 3 cây đàn cello và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn. Tiếp nối dư âm của các làn điệu dân ca “Gà gáy”, “Đi cấy” hay “Lý ngựa ô” trong các mùa Cello Fundamento vừa qua, sự kết hợp giữa âm nhạc dân gian Việt Nam với âm nhạc cổ điển thế giới mà Đinh Hoài Xuân cùng ekip đem lại sẽ tạo nên một điểm nhấn mới mẻ, độc đáo cho hòa nhạc năm nay.

Thông qua chương trình Cello Fundamento, Đinh Hoài Xuân không chỉ đem đến cho khán giả một không gian hòa nhạc thính phòng quốc tế mà còn hé mở góc nhìn mới về văn hóa thưởng thức âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

Nhạc sĩ Dương Thụ bày tỏ: “Cello Fundamento không chỉ là tài năng mà còn là nguồn năng lượng dồi dào của một nghệ sĩ trẻ tuổi cùng tình yêu với nơi mà cô sinh ra, lớn lên và đi những bước đầu tiên trong sự nghiệp. Trở về với quê hương cũng là trở về với chính mình để trao tặng tình yêu ấy cho công chúng. Hy vọng chương trình sẽ thành công để Đinh Hoài Xuân còn thêm nhiều chuyến trở về nữa với Cello Fundamento.”

Với đam mê dành cho cây đàn cello và khát vọng đưa cello đến với đông đảo công chúng thông qua các buổi biểu diễn mang tính chuyên nghiệp và sáng tạo, từ năm 2016, nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân sáng lập Cello Fundamento và duy trì tổ chức thường niên chương trình này tại Việt Nam. Thông qua chương trình, Đinh Hoài Xuân không chỉ đem đến cho khán giả một không gian hòa nhạc thính phòng quốc tế mà còn hé mở góc nhìn mới về văn hóa thưởng thức âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.


Nguồn: Báo Đẹp